เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปภาพเหตุการณ์ ผอ.โรงเรียนชื่อดังใน จ.หนองบัวลำภู ประกาศออกไมค์ ทำนองว่าไม่ต้องการให้ศิษย์เก่าที่เรียนจบแล้ว แต่งชุดต่างสถาบันขึ้นไปไหว้ครูบนเวที โดยคลิปความยาวประมาณ 34 วินาที เป็นภาพที่ศิษย์เก่าเดินทางกลับมาเยี่ยมครูอาจารย์แต่ระหว่างที่กำลังพูดคุยกัน ปรากฏว่ามีเสียงของผู้อำนวยการโรงเรียน ประกาศผ่านไมค์ว่า “…ถ้าใส่ชุดต่างสถาบันหรือโรงเรียนเอกชนจะเต็มใจหรือบ่เต็มใจก็บ่ต้องขึ้นมาไหว้ ถ้ามารอบหน้าใส่ชุดต่างสถาบันเข้ามาโรงเรียนนี้อีกจะแจ้งจับ…”

ซึ่งผู้ที่โพสต์คลิปนี้ระบุว่า “…เด็กตั้งใจมาไหว้ครู แต่ ผอ.บ่น่าเว้าเรื่องสถาบันเรื่องชุดนักเรียนเลยเด็กจบไปแล้ว แค่อยากไหว้ครู ร.ร.เก่า ก็แค่นั่น เห็นภาพนี้แล้วก็น้ำตาไหลไปกับเด็กๆ ขอระบายแนเด้อจ้า จากตัวแทนผู้ปกครองของเด็ก ๆ ที่จะไหว้ครูมื้อนี้ ซึ่งข่อยก็นั่งรอลูกสาวกับเพื่อน ๆ ที่จะขึ้นไปไหว้ครูทุกท่านเนาะจ้า พอข่อยได้ยิน ผอ.โรงเรียน เพิ่นเว้าออกมา ข่อยได้ยินถึงกับจุกอกแทนเด็กทุกคน ที่เต็มใจที่จะไปไหว้ครู จึงขอถามท่าน ผอ.แนว่า ต้องเป็นสถาบันใดถึงจะขึ้นไปไหว้ครูได้ แค่ใส่ชุดต่างสถาบันมาไหว้ครูทุกท่าน มันผิดกฎหมายขนาดนั้นเลยหรือ อยากให้เพิ่นมาเห็นหน้าเด็ก ๆ ที่เต็มใจมาไหว้แน ทุกคนร้องให้ เสียความรู้สึก ท่านควรจะให้พรเด็กบ่แม่นบ่ ทั้ง ๆ เด็กที่เค้าจบจากโรงเรียนไปแล้ว เค้าก็เป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนนี้เป็นหยังต้องมาแบ่งแยกสถาบัน ข่อยได้ยินข่อยก็เสียความรู้สึกแทนเด็กน้อยคือกัน.

ภายหลังจากคลิปและข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปปรากฏว่ามีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันอย่างกว้างขวาง ส่วนใหญ่สงสัยในเหตุผลของผู้อำนวยการ ทั้งที่ศิษย์เก่าเข้ามากราบไหว้ครูเป็นการแสดงความกตัญญู เป็นสิ่งที่ดีงาม ไม่ได้มีอะไรแอบแฝง ยิ่งมีศิษย์เก่ากลับมาหามามาย ยิ่งเป็นตัวบ่งชี้ว่า โรงเรียนนี้มีครูดีมีคุณภาพอีกด้วย.

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6