จากกรณี เจ้าของเก่าของสุนัขไซบีเรียน ฮัสกี้ เพศเมีย ซึ่งกำลังท้อง รายหนึ่งอัดคลิปวิดีโอการลงโทษสุนัขที่เลี้ยงไว้ โดยการผูกเชือกไว้ในห้องน้ำ ก่อนใช้น้ำร้อนราดไปบนตัวสุนัข สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียล

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (6 มิ.ย. 67) ที่สภ.บางพลี น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี เจ้าของเก่าของสุนัขไซบีเรียน ฮัสกี้ เพศเมีย ชื่อ “หมวยเล็ก” ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา “ทารุณกรรมสัตว์” โดยเปิดเผยว่า ในวันนี้ตนเต็มใจเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาที่ถูกดำเนินคดีทุกอย่าง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้อธิบายถึงขั้นตอนการดำเนินคดี

ส่วนตัวตนรู้สึกไม่ดีตั้งแต่วันที่เกิดเหตุแล้ว ไม่ใช่รู้สึกไม่ดีเฉพาะวันที่ข่าวออกไป มันเกิดตั้งแต่วันที่เกิดขึ้นแล้ว ทั้งความเสียใจ ความสำนึก ความเสียใจ มันเกินขึ้นตั้งแต่วินาทีที่เห็นแล้ว แต่ตนไม่ได้แสดงออกมาก ความเป็นจริงตนรับรู้อยู่แล้ว แม้ว่าในตอนนี้ในโลกโซเซียลจะมีกระแสต่อว่าตนอีกครั้ง ตนก็หลีกเลี่ยงโลกโซเซียลในช่วงนี้ อยากจะขอโทษที่ทำให้ภาพความรุนแรงมันเกินขึ้น ตนเข้าใจว่ามีบางคนไม่อยากเสพภาพความรุนแรงแบบนี้ เมื่อใครเจอเห็นแล้วรู้สึกสลดใจ ตนอยากขอโทษจริง ๆ ตนขอโทษที่เป็นคนทำให้มันเกิดขึ้น ด้วยอารมณ์ที่ขาดสติ ณ วันนั้น

ส่วนสาเหตุที่ตนกระทำเช่นนั้น ก็เกิดจากความเครียดโดยทั่วไปและความกดดัน แต่การแก้ปัญหาของแต่ล่ะคน ในช่วงเวลานั้น ๆ รวมถึงพื้นฐานบุคลิก วิธีรับมือมันไม่เหมือนกันอยู่แล้ว ส่วนบางเพจจะบอกว่าตนทำลงไปเพราะประชดสามี ไม่ได้เป็นเช่นนั้น ที่ทำลงไปเกิดจากความเครียดส่วนตัว แต่ว่าการกระทำของตน สามีจะได้รับผลกระทบอยู่แล้ว ตนก็ยอมรับความจริงว่าสิ่งที่ทำลงไปมันรุนแรง และมันทำให้สุนัขบาดเจ็บ ในความไม่รู้ และตนคิดน้อย ตนไม่รู้ว่าน้ำร้อนมันจะร้อนขนาดนั้น ตนก็ไม่อยากพูดแบบนี้ เพราะเดี๋ยวคนก็จะแย้งว่า น้ำร้อนก็ต้องรู้อยู่แล้วว่าร้อน น้องหมาก็ไม่ได้อยู่กับตนแล้ว ตนก็ต้องยอมรับความจริง มันเป็นผลจากการกระทำในวันนั้น มันทำให้ตนไม่สามารถดูแลน้องหมาได้ในวันนี้ ตนยืนยันว่าตนรักหมาทุกตัวเป็นปกติอยู่แล้ว ไม่ใช่แค่หมาของตน

ส่วนเรื่องที่ตนจะแจ้งความมูลนิธินั้น ไม่เป็นความจริง ตนไม่ได้คิดเรื่องนี้ไว้เลย และจะไม่เกิดขึ้น ส่วนในโลกโซเชียลที่มีการต่อว่าตน ถ้ามันเป็นการด่าจากการกระทำของตน ด่าตนได้ แต่ของให้อยู่ในขอบเขต ไม่อยากให้ไปกระทบบุคคลรอบข้างตน เพราะคนรอบข้างคน ไม่มีใครสนับสนุนเหตุการณ์นี้

สำหรับคนที่ช่วยเหลือน้องจริง ๆ ก็คือ “คุณนิว” เขาเป็นคนซัพเพอร์เรื่องค่าใช้จ่ายต่าง ๆ และเอาน้องไปเลี้ยง ส่วน “คุณบูม” ติดต่อมาภายหลัก เป็นการซัพเพอร์ด้านจิตใจ แต่ถ้าศาลตัดสินว่า ตนไม่สามารถดูแลน้องหมาได้ หรือตนไม่มีความมั่นคงทางอารมณ์ ก็มีการคุยกันว่าอาจจะมีการนำ “ริคเตอร์” หรือ “ริซี่” ไปเลี้ยงดูในอนาคต ตอนนี้น้องทั้ง 2 ตัวยังอยู่กับคุณหมอ.