หลังจากเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C นัด 5 ทีมไทยบุกเสมอจีน ที่เสิ่นหยาง 1-1 โดยไทยนำก่อนจาก สุภโชค สารชาติ ในครึ่งแรก แต่มาโดนตีเสมอในครึ่งหลัง จากเกมวันที่ 6 มิ.ย.67

อีกคู่ เกาหลีใต้ บุกถล่ม สิงคโปร์ 7-0 ทำให้คะแนนกลุ่มนี้ เกาหลีใต้ 13 แต้ม เข้ารอบแน่นอนในฐานะแชมป์กลุ่ม, จีน 8 แต้ม กับไทย 5 แต้ม โดยจีนผลต่างประตูได้เสียดีกว่าไทย 3 ลูก (จีน ยิง 9 เสีย 8/ไทย ยิง 6 เสีย 8)

นัดสุดท้าย วันที่ 11 มิ.ย. ทีมชาติไทย พบ สิงคโปร์ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดช่อง 32,ยูทูบ-เฟซบุ๊ก ช้างศึก ส่วนอีกคู่ จีน เยือน เกาหลีใต้ เวลาไทย 18.00 น. โดยทีมไทยต้องแช่งให้จีนแพ้เกาหลีใต้ ส่วนไทยมาถล่มสิงคโปร์ เพื่อถมช่องว่างผลต่างประตูได้เสีย ที่เป็นรองอยู่ 3 ลูก

ด้าน “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า “ผมว่าทุกคนก็เห็นอยู่แล้วครับไม่ต้องไปพูดถึง ก็พยายามโฟกัสที่ฟุตบอลและเกมต่อไป แน่นอนว่าเรายังมีโอกาส ทุกคนมีความเชื่อมั่น มองตาทุกคน มีแคแรคเตอร์ความเป็นผู้ชนะ ผมก็เชื่อมั่นในทีมของผม เชื่อมั่นในสตาฟฟ์โค้ช เราต้องเชื่อมั่นก่อน ถึงจะประสบความสำเร็จ ผมเชื่อมั่นว่าเราสามารถเก็บ 3 แต้มในบ้านได้ และผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้ ก็คิดว่ารูปเกมเรายังดีอยู่ ก็อาจจะทำให้เราไม่ได้เปลี่ยนตัวนักเตะลงไปเพิ่มเติม มันก็มองได้หลายอย่าง”