หลังจากเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C นัด 5 ทีมไทยบุกเสมอจีน ที่เสิ่นหยาง 1-1 โดยไทยนำก่อนจาก สุภโชค สารชาติ ในครึ่งแรก แต่มาโดนตีเสมอในครึ่งหลัง จากเกมวันที่ 6 มิ.ย.67

อ่านข่าว : ไม่สมหวังแต่ยังไม่สิ้นหวัง! เจาะ5ประเด็นช้างศึกบุกเจ๊าจีน

อีกคู่ เกาหลีใต้ บุกถล่ม สิงคโปร์ 7-0 ทำให้คะแนนกลุ่มนี้ เกาหลีใต้ 13 แต้ม เข้ารอบแน่นอนในฐานะแชมป์กลุ่ม, จีน 8 แต้ม กับไทย 5 แต้ม โดยจีนผลต่างประตูได้เสียดีกว่าไทย 3 ลูก (จีน ยิง 9 เสีย 8/ไทย ยิง 6 เสีย 8)

นัดสุดท้าย วันที่ 11 มิ.ย. ทีมชาติไทย พบ สิงคโปร์ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดช่อง 32,ยูทูบ-เฟซบุ๊ก ช้างศึก ส่วนอีกคู่ จีน เยือน เกาหลีใต้ เวลาไทย 18.00 น. โดยทีมไทยต้องแช่งให้จีนแพ้เกาหลีใต้ ส่วนไทยมาถล่มสิงคโปร์ เพื่อถมช่องว่างผลต่างประตูได้เสีย ที่เป็นรองอยู่ 3 ลูก

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ว่า “ก็เป็นความรับผิดชอบของผม เพราะจังหวะที่เราเปลี่ยนตัว ก็มานั่งคิดว่า ถ้าเราเปลี่ยนตัวแล้ว จำนวนคนในครั้งต่อไป เราจะเปลี่ยนได้อีกกี่คน ก็มีส่วนเกี่ยวข้องก็ขอยอมรับความผิดพลาดตรงนี้”

“สำหรับการตัดสินผู้ตัดสิน ก็ไม่มีความกังขา จีนเขาก็เป็นทีมที่พลังสูง ผมเองก็ไม่ได้รู้รายละเอียดของฟุตบอลจีนมาก ถ้าพูดถึงรายละเอียดของพวกเขา ก็คงไม่สามารถคอมเมนต์ได้ แต่ถ้าพูดถึงทีมชาติจีน พวกเขาก็มีนักเตะที่มีพละกำลัง และเล่นบอลไปข้างหน้าเสมอ”

อิชิอิ กล่าวต่อไปว่า วันนี้ทำไม่ได้ตามเป้าหมาย จากที่ต้องการ 3 คะแนน จะได้ไม่ต้องมากังวลเรื่องเงื่อนไขต่างๆ ในเกมกับ สิงคโปร์ แต่ตอนนี้ไม่มีทางเลือกแล้ว เตรียมพร้อมในระยะเวลาอันสั้น ทำให้ได้ตามเป้าหมายที่ที่ตั้งไว้ สำหรับสภาพร่างกายก็หลังกลับถึงโรงแรม ก็ต้องให้ทางแพทย์ของทีม ตรวจเช็คร่างกายนักเตะอีกครั้ง จากนี้ไปต้องวิเคราะห์การเล่นของสิงคโปร์ และการเล่นของตัวเอง

“ผมก็ไม่สามารถพาทีมเก็บ 3 แต้มได้ ก็ต้องขอโทษแฟนบอลด้วย ที่ไม่สามารถทำได้ตามเป้าหมาย และเกมต่อไป เราได้กลับไปเล่นที่บ้านก็ขอกำลังใจจากแฟนบอล ไม่ว่าจะที่สนาม หรือที่บ้านทางหน้าจอทีวี ก็เป็นกำลังใจให้พวกเราเก็บ 3 แต้มให้ได้”