แฮร์รี แม็กไกวร์ ปราการหลังร่างยักษ์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แจ็ค กรีลิช ปีกน่องโตของ แมนเชสเตอร์ ซิตี กลายเป็น ดาวดัง 2 รายล่าสุดที่ถูก แกเรธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ตัดออกจากทีม “สิงโตคำราม” ชุดเตรียมสู้ศึกยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี ในช่วงซัมเมอร์นี้ ตามรายงานจาก “ดิ แอธเลติก” สื่อเจ้าดัง

แม็กไกวร์ เป็นเสาหลักในแนวรับของ อังกฤษ มาตลอดในฟุตบอลรายการเมเจอร์ 3 ทัวร์นาเมนต์หลังสุด และเป็นหนึ่งในลูกรักของ เซาธ์เกต ทว่าจากการที่เจ้าตัวไม่ได้ลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มาตั้งแต่เดือนเม.ย.เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บน่องทำให้ต้องวืดตั๋วลุย ยูโร 2024 ไปในที่สุด

ส่วน กรีลิช ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการพา อังกฤษ ผ่านเข้าชิงดำ ยูโร 2020 ฟอร์มดร็อปลงไปอย่างน่าใจหายในฤดูกาลนี้ โดยยิงได้เพียง 3 ประตูจากการลงเล่น 36 นัดรวมทุกรายการให้ แมนฯ ซิตี และทำให้ไม่สามารถผ่านการตัดตัวเป็นผู้เล่น 26 คนสุดท้ายที่จะได้ไปลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปเช่นกัน

นอกจาก แม็กไกวร์ และ กรีลิช แล้ว ก่อนหน้านี้ทั้ง เจมส์ แมดดิสัน มิดฟิลด์ของ ทอตแนม ฮอตสเปอร์, เคอร์ติส โจนส์ ห้องเครื่องของ ลิเวอร์พูล และ เจมส์ แทร็ฟฟอร์ด นายทวาร เบิร์นลีย์ ที่ถูกเรียกมาติดทีมชุดแรก 33 คน ก็หลุดโผไปแล้วเช่นกัน โดยคาดว่า จาร์ราด แบรนธ์เวต เซนเตอร์แบ๊กของ เอฟเวอร์ตัน และ จาเรลล์ ควอนซาร์ กองหลังดางรุ่ง “หงส์แดง” ก็น่าจะโดน เซาธ์เกต ตัดชื่อทิ้งก่อนเส้นตายในวันศุกร์ที่ 7 มิ.ย.นี้.

ภาพ AFP