เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ที่มูลนิธิปวีณาฯ แม่เด็กหญิงสาม (นามสมมุติ) อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้นป.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.นครราชสีมา เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แจ้งว่า วันอังคารที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา ช่วงคาบเรียนที่ 2 เวลาประมาณ 9 โมง ลูกสาวขออนุญาตครูไปเข้าห้องน้ำ ถูกชายคนร้ายที่เข้าไปซ่อนตัวอยู่ในห้องน้ำเด็กนักเรียนหญิงกระทำอนาจารโดยการกอด หอมแก้ม ล้วงจับหน้าอก และจับอวัยวะเพศ นอกจากนี้เด็กนักเรียนหญิงอีก 3 ราย (รวมทั้งหมด 4 ราย) ตกเป็นเหยื่อถูกถ่ายคลิปและกระทำอนาจาร เหตุเกิดที่ห้องน้ำเด็กนักเรียนหญิงในโรงเรียน ทั้งนี้มีเด็กหญิงหนึ่ง อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้นป.3 ซึ่งเป็น 1 ใน 4 ผู้เสียหาย ถูกคนร้ายบังคับให้กินขนมคล้ายลูกกวาดเป็นเม็ดสี่เหลี่ยม หลังกินเข้าไปประมาณครึ่งชั่วโมงเกิดอาการปวดท้องอาเจียน โรงเรียนนำตัวส่งแอดมิดที่โรงพยาบาลและให้แพทย์ตรวจสารของขนมดังกล่าว

แม่ ด.ญ.สาม (นามสมมุติ) กล่าวว่า “หัวอกคนเป็นแม่รับไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น ไม่คาดคิดจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นในโรงเรียน และสงสัยว่าเหตุเกิดตั้งแต่ช่วงสายประมาณ 9 โมงเช้า แต่ทำไมครูเพิ่งโทรมาแจ้งแม่ช่วง 15.00 น. หลังเลิกเรียน ทำให้แม่รู้สึกไม่สบายใจ จึงตัดสินใจติดต่อร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ ให้ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว และมีข้อสงสัยดังนี้
(1.) หลังเกิดเหตุทำไมโรงเรียนถึงไม่รีบแจ้งให้ผู้ปกครองทราบทันที (เหตุเกิดเวลา 09.00 น. โรงเรียนแจ้งผู้ปกครองเวลา 15.00 น.)
(2.) ตำรวจให้คนร้ายประกันตัวไปตั้งแต่วันที่ 4 มิ.ย. 67 ซึ่งยังมีผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่ออีก 3 รายยังไม่ได้แจ้งความกับตำรวจ

โดยแม่แจ้งเรื่องมายังมูลนิธิปวีณาฯ เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. หลังรับเรื่อง นางปวีณา ได้ประสาน พ.ต.อ.นพดล ช่วยบุญ ผกก.สภ.ครบุรี ทันที เพื่อให้แม่เด็กหญิงสาม (นามสมมุติ) พาลูกเข้าแจ้งความกับผู้กำกับ ซึ่งในเช้าวันเดียวกันแม่ได้พาลูกไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลแล้ว และทางตำรวจได้สอบปากคำแม่เบื้องต้นและจะนัดสอบสหวิชาชีพเด็กอีกครั้ง

ผกก.สภ.ครบุรี ได้รายงานกับนางปวีณา ว่า วันที่ 4 มิ.ย. หลังจากที่ครูนำตัวคนร้ายมาส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้รับการประกันตัวในชั้นสอบสวนไป ซึ่งทางตำรวจทราบเพียงว่ามีเด็กผู้เสียหายถูกล่วงละเมิดทางเพศเพียงคนเดียว นางปวีณา จึงได้เน้นย้ำว่าจะมีผู้เสียหายให้เข้าแจ้งความเพิ่มอีก 3 ราย โดยได้นัดผู้ปกครองเข้าพบผู้กำกับวันที่ 5 มิ.ย. 67 ขอให้ตำรวจเร่งนำตัวผู้เสียหายสอบสหวิชาชีพ และติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี และคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากครอบครัวเกรงว่าเด็กๆ ที่ถูกกระทำจะไม่ปลอดภัย และกลัวว่าคนร้ายจะไปกระทำกับเด็กคนอื่นๆ อีก ซึ่งเป็นอันตรายมาก

โดยวันนี้ นางปวีณา ได้เชิญ ดร.ธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) และผู้ปกครองเด็กหญิงที่ตกเป็นเหยื่อเข้าร่วมประชุมด้วย เพื่อให้ทาง สพฐ.ได้รับข้อมูลโดยตรงจากผู้เสียหาย และให้ความมั่นใจกับผู้เสียหาย พร้อมหารือแนวทางป้องกันเหตุร้ายไม่ให้เกิดขึ้นกับเด็กนักเรียนอีกต่อไป ระหว่างการประชุม นางปวีณาได้โทรศัพท์สอบถาม พ.ต.อ.นพดล ช่วยบุญ ผกก.สภ.ครบุรี ได้รายงานว่า ขณะนี้ได้จับกุมตัวผู้ต้องหาและนำตัวมาแจ้งข้อหา กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี ทั้ง 4 คน และครอบครองสื่อลามก โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ตำรวจจะนำตัวฝากขังศาลจังหวัดนครราชสีมา ช่วงบ่ายวันนี้ทันที

ภายหลังการประชุม ดร.ธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวว่า สพฐ. ได้รับรายงานแจ้งจาก สพป. นครราชสีมา เขต3 จ.นครราชสีมา และได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อย่างรวดเร็วตลอดจน รร.มีการดำเนินการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง พร้อมกำชับโรงเรียนดูแลนักเรียนอย่างใกล้ชิด กำชับสถานศึกษาในสังกัดเฝ้าระวังและรักษามาตรการความปลอดภัยในสถานศึกษาอย่างเคร่งครัด และได้กำหนดบุคคลเป็นผู้ประสานการปฏิบัติการร่วมกับภาคีเครือข่าย โดยเฉพาะให้ความสำคัญกับบุคคลภายนอกในการเข้าและออกโรงเรียน ยกระดับแนวป้องกันเป็นพิเศษ และเพิ่มแนวป้องกันต่างๆ เพื่อให้นักเรียนได้รับความปลอดภัย ตามนโยบาย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และว่าที่ร.ต.ดร.ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ที่ให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยทั้งครูและนักเรียนที่สำคัญๆ คือการจัดสรรอัตรานักการภารโรงทุกโรงเรียนเพื่อดูแลช่วยโรงเรียนทุกด้านรวมถึงด้านความปลอดภัย.