เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.สมเจษฐ์ แม้นบุตร ผกก.สภ.วังน้อย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง มูลนิธิพุทไธสวรรย์ ปิดล้อมป่าหญ้าบริเวณด้านหลังชุมชน หมู่ที่ 3 ต.ลำตาเสา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ค้นหาตัว นายวิโรจน์ อายุ 50 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

หลังจากที่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา นายวิโรจน์ได้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายนางราตรี อายุ 53 ปี ภรรยา ด้วยการชกต่อยและใช้เท้ากระทืบจนเสียชีวิตคาที่นอน สภาพศพตามใบหน้าร่างกายมีบาดแผลถูกทุบตีบวมช้ำหลายแห่ง ใบหน้าเขียวปูด เหตุเกิดภายในห้องเช่า ม.1 ต.ชะแมบ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา หลังก่อเหตุนายวิโรจน์ได้เดินเท้าหลหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจากการสอบสวนพยานและภาพจากกล้องวงจรปิด

เจ้าหน้าที่ใช้เวลาปิดล้อมปูพรหมค้นหาอยู่ประมาณ 5-6 ชั่วโมง ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อน นายวิโรจน์ ผู้ก่อเหตุทนแรงกดดันไม่ไหวจึงออกมาจากป่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวมาทำการสอบสวน ที่ สภ.วังน้อย

นายวิโรจน์ กล่าวว่า ภรรยาหายออกจากบ้านไป 3 วัน กลับมาถึงบ้านเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้สอบถามว่าหายไปไหนมา ภรรยาก็ไม่ยอมบอก จนมีปากเสียงกัน ตนเองด้วยความเมาจึงได้ทำร้ายร่ายกายภรรยาชกต่อยใบหน้าใช้เท้ากระทืบตามร่างกายไปหลายครั้งจนภรรยาสลบไปและเห็นว่าไม่หายใจเสียชีวิตแล้วจึงได้เดินเท้าออกมาจากที่พักเพื่อหลบหนีจนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว

ด้านคนดูแลหอพักห้องเช่า เล่าว่า ตอนไปดูสภาพศพตอนนั้นร่างแข็งแล้ว ตายไปแล้ว คู่นี้ทะเลาะกันประจำเป็นกิจวัตร มักจะมากินเหล้ากันหน้าห้องประจำ น่าจะเมาแล้วก็หึงหวง ไม่น่าจะมีเรื่องอย่างอื่น ดื่มกันทั้งคู่ นอกจากนี้ เพื่อนข้างห้อง เปิดเผยว่า ตอนนั้นผู้ก่อเหตุมาเคาะเรียกที่ห้องบอกว่าเมียนอนตัวแข็งจึงบอกเรียกคนดูแลหอไปดูด้วยกันก็พบว่าไม่หายใจแล้ว