เรียกได้เป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง สำหรับเรื่องราวที่เพจดัง “ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” ได้ออกมาขุดคุ้ยตีแผ่ความผิดปกติของโครงการต่างๆ ของภาครัฐ ไม่ว่าจะเป็นการจัดซื้อจัดจ้าง การจัดสรรงบประมาณต่างๆ

เช่นเดียวกับเรื่องราวล่าสุด เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ที่แฟนเพจ “ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” ได้ออกมาโพสต์ถึงสภาพของฝาท่อระบายน้ำ จากโครงการสร้างถนนคอนกรีต แต่กลับชำรุดเสียแล้ว โดยทางเพจได้ระบุว่า “ยังไม่ทันตรวจรับ” เทศบาลเมืองคลองหลวง ปทุมธานีทำถนนคอนกรีตพร้อมวางท่อระบายน้ำที่ซอยบงกช 3 หมู่ 7 ต.คลองสอง วงเงิน 19 ล้านบาท

เฉพาะงานฝาท่อแบบเหล็กหล่อ ฝาละ 13,910 บาท จำนวน 232 จุดเป็นเงิน 3.2 ล้าน ค่าบ่อพักสำหรับท่อ 0.6 เมตร บ่อละ 5,395 บาท
ยังไม่ทันตรวจรับตัวบ่อก็ฟ้องคุณภาพงาน หินโผล่ เหล็กโผล่ ฝาท่อเกือบทั้งหมดไม่ยึดน็อต ผิวถนนก็ออกอาการแตกร้าว ส่วนผู้รับเหมาได้หายไปตั้งแต่ พ.ย. ปีที่แล้ว
ปี 66 เทศบาลเมืองคลองหลวงทำถนนคอนกรีตพร้อมวางท่อระบายน้ำทั้งหมด 19 โครงการ งบรวม 458.29 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นอย่างมาก อาทิ
-ฝาละ 13,910.- เหล็กสั่งมาจากวากันด้า เกรดผลิตโล่กัปตันอเมริกาแน่นอน
-ฝีมืองานอย่างนี้ ถ้ายังไม่ได้ตรวจรับ ก็ลอยตัวไป แต่ถ้ามีการตรวจรับไปแล้ว “ก็เตรียมตัวเตรียมใจไว้สักหน่อย” ก็แล้วกันนะ แต่ที่แน่ๆ หน่วยงานตรวจสอบ “มีงานให้ทำอีกแล้ว” ครับ
-นี่คือมาตรฐานของการจัดซื้อจัดจ้างในองค์กรบริหารท้องถิ่นเกือบทั้งประเทศ พิมพ์เดียวกัน อิ่มหมีพีมันกันทั่วถึง..
-คนพวกนี้ถ้าจับได้ต้องลงโทษให้หนักๆเลยนะคะ โกงกินกันขนาดนี้ไม่สงสารประเทศชาติของตัวเองบ้างรึไง รู้ทั้งรู้ตายไปก็เอาอะไรไปด้วยไม่ได้ยังจะกอบโกยกินกันอีก..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน