ช่วงเย็นวันที่ 6 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายแซน อายุ 18 ปี ผู้ต้องหาคดีฆ่า “น้องมิ้ง” แฟนสาวอายุ 18 ปี และตัดมือ ปาดคอ ก่อนนำศพไปทิ้งใต้ทางด่วนบางพูน จากโรงพยาบาลมาสอบสวนที่ สภ.ปากคลองรังสิต โดยเมื่อเดินทางมาถึง สื่อมวลชนพยายามสอบถามหาแรงจูงใจในการก่อเหตุและสาเหตุที่ลงมือฆาตกรรมแฟนสาวแต่ผู้ต้องหามีท่าทีเรียบเฉย ไม่ตอบคำถาม ก่อนที่ตำรวจจะนำตัวเข้าห้องคุมขังทันที

พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เปิดเผยว่า กรณีข้อมือของผู้เสียชีวิตที่วานนี้ไม่พบ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งไล่กล้องวงจรปิดดูอีกครั้งหนึ่งพบว่าเช้ามืดวันเกิดเหตุเวลาประมาณ 04.40 น. ตัวผู้ต้องหาขี่รถ จยย.อยู่แถวศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 1 ปทุมธานี ถนนรังสิต-ปทุมธานี ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี มุ่งหน้ารังสิต มีการเหวี่ยงถุงบางอย่างก่อนจะขี่รถ จยย.ย้อนกลับมาเข้าหมู่บ้าน ก่อนที่จะเข้าไปขนศพแฟนสาวไปทิ้ง หลังทราบข้อมูล เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงไปดูที่เกิดเหตุจึงพบถุงดำตกอยู่ริมตลิ่งและพบว่าภายในเป็นชิ้นส่วนมือทั้ง 2 ข้างของน้องมิ้ง และเส้นผม ชุดนอน ผ้าอนามัยที่ใช้แล้ว จึงมีการเรียกแพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม มาตรวจสอบ

โยงลัทธิซาตาน? แห่สงสัยทำไม “แซน” ต้องตัดมือ-ผม “น้องมิ้ง” ยัดถุงดำตอนฆ่า

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากคลองรังสิต ได้ประสานแพทย์เพื่อขอรับตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดี โดยแพทย์ได้ลงความเห็นว่าสามารถใช้ชีวิตตามปกติได้แล้ว หมายจับก็มีแล้ว จึงดำเนินการจับกุมและนำตัวมาที่ สภ.ปากคลองรังสิต โดยเมื่อนำตัวมาถึงก็นำเข้าห้องควบคุมตัวทันทีเพื่อให้ได้พักก่อน สำหรับก่อนที่จะนำตัวผู้ต้องหาออกมา เรามีการประสานกับแพทย์และพยาบาลว่าสามารถใช้ชีวิตตามปกติได้ รวมทั้งนำพี่ชายผู้ต้องหาเข้าไปร่วมรับฟังด้วย โดยเรามีการบันทึกภาพวิดีโอไว้ตลอดเวลาทุกขั้นตอน ตั้งแต่ถูกจับกุมจนถึงมาที่ห้องคุมขัง โดยคืนนี้ผู้ต้องหาจะต้องคุมขังไว้ที่ สภ.ปากคลองรังสิต จะมีการแจ้งข้อหาแจ้งสิทธิแก่ผู้ต้องหา อย่างไรก็ตาม พี่ชายอยู่ด้วยทุกขั้นตอน

สำหรับการควบคุมตัวจะมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าตลอด 24 ชม. ในห้องควบคุมจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจงานป้องกันปราบปรามเข้ามาร่วมตรวจสอบตลอดเวลา รวมทั้งผู้ต้องหาซึ่งมีอาการป่วยต้องเพิ่มความเข้มในการตรวจสอบ หากมีเหตุเร่งด่วนจะสามารถนำตัวเดินทางไปโรงพยาบาลได้ทันที

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า สำหรับอาการป่วยของผู้ก่อเหตุจะนำมาหักล้างทางคดีได้หรือไม่นั้น พล.ต.ต.ยุทธนา กล่าวว่า ต้องดูการรักษาว่าเป็นมากี่ปีอย่างไร เพราะการใช้ชีวิตยังสามารถใช้สัมมาอาชีพได้โดยเป็นพนักงานร้านสะดวกซื้อ ต้องไปไล่ตรวจสอบทุกอย่างอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง สำหรับที่มีการสันนิษฐานว่ามีการวางยาก่อนที่จะมีการฆาตกรรม ตรงนี้ต้องรอผลการชันสูตรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์อย่างละเอียด