เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 กระทรวงมหาดไทย ร่วมกับภาคส่วนต่าง ๆ จัดกิจกรรมเดิน วิ่ง ปั่น ธงตราสัญลักษณ์พระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ตนพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ และพสกนิกรชาวจังหวัดกระบี่ ร่วมพิธีรับมอบธงตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 จากจังหวัดตรัง โดยมี นายทรงกลด สว่างวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นผู้ส่งมอบบริเวณโรงเรียนบ้านพรุพี จุดเขตรอยต่อระหว่างจังหวัดตรัง อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่

นายชรินทร์ ทองสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เปิดเผยว่า จังหวัดยโสธรได้จัดพิธีรับมอบธงตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 (สายที่ 5) โดยได้รับมอบธงตราสัญลักษณ์ฯ จากว่าที่พันตรี อดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ ซึ่งมีในการจัดพิธีการรับมอบธงตราสัญลักษณ์เป็นไปอย่างเรียบง่าย และสมพระเกียรติ โดยมีพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดยโสธรและจังหวัดอำนาจเจริญเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ณ หอประชุมอำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร โดยมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร นายอำเภอป่าติ้ว หัวหน้าส่วนราชการภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน จิตอาสา และพสกนิกรทุกหมู่เหล่า เข้าร่วมพิธีรับมอบธงตราสัญลักษณ์ฯ

นายสุภกิณห์ แวงชิน ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายกขบวนเคลื่อนธงตราสัญลักษณ์ของจังหวัดนครนายก ได้เคลื่อนผ่านมายังจุดต่างๆ ของจังหวัด ทั้งหมด 4 จุด ประกอบด้วย จุดที่ 1 เวลา 09.00 น. จุดรับธงจากนายรณรงค์ นครจินดา ผู้ว่าราชการจังหวัดจังหวัดปราจีนบุรี ส่งต่อให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ณ บริเวณ โรงเรียนปากพลีวิทยาคาร ตำบลปากพลี อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก จากนั้นจะเคลื่อนที่ไปยังจุดที่ 2 เวลา 09.30 น. ณ จุดรับส่งธง ระหว่างผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ส่งต่อให้ นายอำเภอปากพลี ณ บริเวณ โรงพยาบาลปากพลี ตำบลปากพลี อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก จุดที่ 3 เวลา 10.15 น. จุดรับส่งธง ระหว่างนายอำเภอปากพลี ส่งต่อให้ นายอำเภอเมืองนครนายก ณ บริเวณ โรงเรียนวันครู 2504 ตำบลปากพลี อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก ก่อนที่จะปิดท้ายที่จุดที่ 4 เวลา 11.30 น.

นายณัฐพงษ์ สงวนจิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดตราดตนรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาเป็นผู้นำในการเปิดกิจกรรม “เอามื้อสามัคคี ทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี วันที่ 3 มิถุนายน 2567” ในวันนี้ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงมหาดไทย ในการน้อมนำแนวทางการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ชนบท เพื่อทำให้ประชาชนสามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชปณิธานในการ “สืบสาน รักษา และต่อยอด” ด้วยการน้อมนำศาสตร์พระราชามาเป็นแนวทางในการขับเคลื่อนยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน

นายสันติธร ยิ้มละมัยนิรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนเปิดเผยว่า จังหวัดลำพูน ได้รับมอบธงตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ วันที่ 28 กรกฎาคม 2567 จากนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ณ บริเวณ ศาลหลักเมืองเชียงใหม่-ลำพูน ตำบลอุโมงค์ อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างจังหวัดลำพูนและเชียงใหม่ จากนั้นได้เคลื่อนขบวนไปตามเส้นทาง ถนนเชียงใหม่ ลำพูน ถึงโรงเรียนจักรคำคณาทร จังหวัดลำพูน เพื่อเชิญธงตราสัญลักษณ์ 72 คัน มาประดิษฐานบนเวที ที่ ศาลากลางจังหวัดลำพูน