เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. น.ส.จิตดี ศรีดี ผู้ประกาศรายการข่าวช่อง 8 เข้าแจ้งความ ร.ต.อ.ชัชวาล สุวรรณหงษ์ พนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ให้ช่วยติดตามหาคนขับรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ สีดำ ที่ขับเฉี่ยวชนท้ายรถเก๋งของตน โดยกล้องติดหน้า-หลังรถจับภาพเอาไว้ได้ เหตุเกิดบนถนนรัตนาธิเบศร์ ใกล้เคียงศาลากลางจังหวัดนนทบุรี

ทั้งนี้ น.ส.จิตดี ให้การอ้างว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาเวลาประมาณ 08.50 น. ตนขับรถไปจัดรายการข่าวใหญ่ช่อง 8 ตามปกติ ขณะตนขับมาถึงบริเวณถนนรัตนาธิเบศร์ ใกล้เคียงศาลากลางจังหวัดนนทบุรี ซึ่งอยู่ในเลนขวาเส้นคู่ขนาน จู่ ๆ มีรถกระบะยี่ห้อฟอร์ด เรนเจอร์ สีดำ ขับเบี่ยงออกจากช่องทางด่วน เพื่อเข้าซ้ายเส้นทางคู่ขนาน แบบไม่ลดความเร็ว ทำให้เฉี่ยวชนรถตนทางด้านขวา พอรู้ตัวว่าถูกชนจึงได้หยุดรถและเปิดประตูออกไปเจรจากับอีกฝ่าย เพื่อให้รีบตามประกันมาเคลียร์

แต่ยังไม่ทันพูดคุยกัน ปรากฏว่าอีกฝ่ายรีบขับรถหลบหนีไปในทันที โดยทำทีขับเลี้ยวเข้าไปในศาลากลางจังหวัดนนทบุรีด้วย พอตนขับตามไปก็ไม่พบรถดังกล่าวแล้ว จึงนำหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจ และร้องขอความช่วยเหลือกับทางทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ให้ช่วยติดตามคดีนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม ช่วงเกิดเหตุมีตำรวจจราจรยืนอยู่ด้วย จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่รู้ว่ามีรถชนกัน อีกทั้งรถด้านหลังตนยังบีบแตร ซึ่งจนถึงตอนนี้ คู่กรณีก็ยังไม่ติดต่อมาพบเจอตัว จึงอยากฝากบอกว่า รถเฉี่ยวชนกันแค่นี้ไม่จำเป็นต้องหลบหนี สามารถพูดคุยกันได้ เรื่องที่เกิดขึ้นตนไม่ได้เป็นฝ่ายผิดเพราะขับมาทางปกติ ดังนั้นการเลือกขับรถออกไปในทันที จึงมีเจตนาขัดเจนว่า “ชน..แล้วหนีแน่นอน”

เบื้องต้น พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รอง ผกก.สส.สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตรวจสอบภาพวงจรปิดภายในรถ ที่ทางผู้เสียหายนำมามอบให้ ซึ่งบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้อย่างชัดเจน จนทราบทะเบียนรถคันดังกล่าวจึงติดต่อไป พบว่าเจ้าของรถเป็นชื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง แต่ไม่ได้สังกัดใน จ.นนทบุรี โดยเจ้าของรถอ้างว่า รถคันดังกล่าวได้ให้ญาตินำไปใช้ จึงแจ้งให้เข้ามาพบเพื่อแสดงตัว และเจรจาค่าเสียหายกับผู้เสียหายต่อไป.