จากกรณี ทนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ พา น.ส.บี (นามสมมุติ) แม่ของ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี และแฟนสาวอายุ 17 ปี เดินทางเข้าพบ ร.ต.ต.จเร วิเชียรวรรณ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ทุ่งสองห้อง เข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อ พล.ต.นายแพทย์ เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เมื่อวันที่ 13 พ.ค. ที่ผ่านมา สาเหตุจากฝ่ายหมอเหรียญทอง ไม่พอใจฝ่าย ด.ช.เอ แอบสูบบุหรี่ในห้องน้ำ รพ. จึงทำร้ายร่างกายด้วยการตบหน้า ก่อนจับแก้ผ้า ไล่ออกจาก รพ.

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. พล.ต.นายแพทย์ เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ หรือ “หมอเหรียญทอง” พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ภายหลังพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกให้เข้ามาพบในวันนี้ โดยพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา 6 ข้อหา ประกอบด้วย

1.ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ (มาตรา 377)
2.ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ (มาตรา 295)
3.ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมต่อสิ่งนั้น (มาตรา 309)
4.กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้บุคคลนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น (มาตรา 278)
5.รังแก ข่มเหง คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ (มาตรา 397)
6.มาตรา 26 ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก

หลังจากสอบปากคำนานกว่า 1 ชั่วโมง “หมอเหรียญทอง” เปิดเผยว่า วันนี้ตนเดินทางมารับทราบข้อหากรณีที่แม่และเยาวชนมาแจ้งความตนเมื่อวันที่ 13 พ.ค. ซึ่งมีการแจ้งข้อหาทั้งหมด 6 ข้อหา ซึ่งตนเองขอรับทราบเพียงสองข้อหาคือ 1.ทำร้ายร่างกาย และ 2.ทำให้อับอาย ส่วนข้อหาอื่นๆ ตนเองขอปฏิเสธทั้หมด หมอเหรียญทอง กล่าวต่อว่า ยอมรับว่าทำร้ายร่างกายจริงแต่การทำร้ายร่างกายไม่เป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายและจิตใจ การทำการเพียงแค่ฟกช้ำดำเขียวเท่านั้น ส่วนข้อหาอนาจาร ตนเองขอปฏิเสธเพราะไม่ได้มีความต้องการเกี่ยวกับเพศ ต้องการเพียงทำให้อับอาย

ส่วนที่กล่าวหาว่า มีการทำอนาจารเด็กอายุน้อยกว่า 15 ปี นั้น ตนขอปฏิเสธเนื่องจากไม่เชื่อว่าเด็กคนนี้อายุน้อยกว่า 15 ปี ซึ่งตนเองได้ให้การกับพนักงานสอบสวนและขอให้พนักงานสอบสวนมีการสอบสวนแม่เด็กว่ามีการแจ้งเกิดช้าหรือไม่ จะมายืดอายุตามบัตรประชาชนที่แจ้งเกิดช้ามาใช้กับผมไม่ได้ ตนมั่นใจว่าอายุเกิน 15 ปีอย่างแน่นอน ตอนนี้ถูกดำเนินคดีอยู่ ตนเองอยากจะให้พิสูจน์อายุว่า 14 จริงหรือไม่ เพราะถ้าไม่ใช่ความผิดก็จะแตกต่างกัน อย่างไรก็ตาม ตนเองยืนยันว่า จะไม่มีการไกล่เกลี่ยใดๆ กับคู่กรณีอย่างแน่นอน ทั้งในส่วนที่เขาแจ้งเอาผิดผมและที่ผมจะเอาผิดเขาอย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังจาก “หมอเหรียญทอง” เข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว พนักงานสอบสวนได้ปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากผู้ต้องหาไม่มีพฤติกรรมหลบหนี และเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเอง.