สื่อแดนปลาดิบรายงานว่า คุณครูผู้ชายวัย 33 ปีของโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่ง ในจังหวัดกิฟุ ประเทศญี่ปุ่น ถูกลงโทษพักงานเป็นระยะเวลา 4 เดือน โทษฐานมีสื่อลามกเด็ก เซฟเก็บเอาไว้ในโทรศัพท์มือถือของตัวเอง

คณะกรรมการการศึกษาออกแถลงการณ์เพื่อพยายามอธิบายสถานการณ์ว่า ครูคนดังกล่าวได้ดาวน์โหลดวิดีโอ 2 รายการ และรูปภาพ 1 ภาพลงในโทรศัพท์มือถือของเขา ระหว่างเดือนตุลาคม 2021 จนถึงเดือนกันยายน 2023 เพื่อสนองความต้องการทางเพศของตัวเอง เนื้อหาที่โหลดมาจัดอยู่ในประเภทสื่อลามกเด็ก โดยเขาซื้อเนื้อหาออนไลน์นี้มาในราคา 400 เยน

“เราขออภัยอย่างสุดซึ้ง สำหรับการกระทำที่ทรยศต่อความไว้วางใจของเด็กและผู้ปกครอง”

แถลงการณ์ของคณะกรรมการการศึกษาในครั้งนี้ ไม่มีการอธิบายว่า ทำไมครูคนนี้ถึงยังไม่ถูกไล่ออก หรือจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากการพักงาน 4 เดือนของเขาสิ้นสุดลง จึงทำให้เกิดความไม่พอใจจากสาธารณชน

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยื่นฟ้องคุณครูคนนี้ในข้อหามีสื่อลามกเด็กอยู่ในการครอบครอง โดยครูต้องจ่ายค่าปรับจำนวน 300,000 เยน (ประมาณ 70,000 บาท)

การตัดสินลงโทษเกี่ยวกับการมีสื่อลามกเด็กอยู่ในการครอบครองในประเทศญี่ปุ่น จะไม่ส่งผลให้มีการเลิกจ้างโดยอัตโนมัติ หรือถูกห้ามทำงานในพื้นที่ ๆ อยู่ร่วมกับเด็ก ๆ

อย่างไรก็ตาม จากกระแสสังคมที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับคดีนี้ มีโอกาสสูงมากที่คุณครูคนดังกล่าว จะไม่สามารถกลับไปทำงานที่โรงเรียนประถมศึกษาได้อีกแล้ว หลังการพักงานสิ้นสุดลง.

ที่มาและภาพ : tokyokinky