เป็นอีกหนึ่งข่าวสุดสะเทือนใจของเหล่าทาสหมาและคนรักสัตว์กันเป็นอย่างมาก ภายหลังจากที่สาวสวยโปรไฟล์ดี อัดคลิปราดน้ำร้อนใส่ “หมวยเล็ก” น้องหมาพันธุ์ไซบีเรียนที่กำลังตั้งท้อง เนื่องจากประชดสามี ซึ่งเป็นเหตุทำให้สุนัขตัวดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บผิวพุพอง จนทำให้โลกออนไลน์ต่างวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างดุเดือด โดยภายหลังหญิงสาวคนดังกล่าวได้ออกมาขอโทษ
-เปิดภาพชีวิตใหม่ ‘หมวยเล็ก’ ไซบีเรียนในวันที่ได้เจ้าของใหม่ไม่ถูกน้ำร้อนราดแล้ว

โดยภายหลัง ทางหน่วยงานและมูลนิธิต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือ ซึ่งต่อมา สามีของหญิงสาวคนดังกล่าว ได้หาบ้านใหม่เพื่อดูแลเจ้าหมวยเล็กได้แล้ว โดยเจ้าของใหม่ตั้งชื่อให้ใหม่ว่า “เล็กเล็ก” ซึ่งตอนนี้กำลังรักษาบาดแผลไปในทิศทางที่ดีและกำลังเข้ากับบ้านใหม่ได้แล้ว
-‘เจ้าของเก่าหมวยเล็ก’ ซัดกลับมูลนิธิ หมามีชีวิตที่ดีขึ้นเพราะใครกันแน่?

แต่อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตในโลกออนไลน์ ยังคงมีความเป็นห่วง เนื่องจากในบ้านหลังดังกล่าวนั้น หญิงสาวกับสามียังเลี้ยงสุนัขเอาไว้อีก 3 ตัว ซึ่งหลายคนกังวลว่า สุนัขที่เหลืออยู่ในบ้าน จะโดนทำร้ายแบบเจ้าหมวยเล็ก ไซบีเรียนถูกน้ำร้อนราดอีกหรือไม่ในอนาคต

ทำให้ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 มิ.ย. บูม-ยุทธภูมิ แก้วเข้ม หรือ “บูม เทยกะทะ” ได้ออกมาแจ้งผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า “น้องหมาที่อยู่ในบ้านหลังเดียวกับน้องหมวยเล็ก น้องหมาที่โดนน้ำร้อนลวก ไม่ต้องเป็นห่วงแล้วนะคะตอนนี้บูมได้รับน้องมาดูแลต่อแล้วค่ะ” โดยภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์แสดงความดีใจ ยินดีและโล่งใจมาก ที่น้องหมาที่เหลือได้ออกมาจากบ้านหลังดังกล่าว และขอบคุณที่ บูม เทยกะทะ เข้ามาช่วยเหลืออีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @เทย กะ ทะ