นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) เปิดเผยว่า รฟท. ได้ทดลองเพิ่มจุดให้บริการซื้อ หรือจองตั๋วโดยสาร และชำระค่าตั๋วโดยสารแบบไดร์ฟทรู ทิคเก็ต (Drive Thru Ticket) ที่สถานีลพบุรีเป็นแห่งแรก เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย รวดเร็ว ในการจอง และชำระเงินแก่ผู้โดยสาร โดยผู้ใช้บริการไม่ต้องลงจากรถ ตามนโยบายนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม ซึ่งสามารถชำระค่าตั๋วโดยสารได้ทั้งเงินสด บัตรเครดิต บัตรเดบิต และการสแกน QR Code ผ่าน Mobile Application ของธนาคาร เริ่มให้บริการแล้วตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

นายเอกรัช กล่าวต่อว่า การให้บริการไดร์ฟทรู ทิคเก็ต (Drive Thru Ticket) สถานีรถไฟลพบุรี เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00 น. – 15.00 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ ผู้ใช้บริการสามารถจองตั๋วโดยสารด้วยวิธีง่ายๆ เพียง 3 ขั้นตอน 1. แอดไลน์ Official  ของสถานีรถไฟลพบุรี เพื่อสอบถามรายละเอียดที่นั่งว่างในขบวน หรือโทร. 036-411-022, 2. โอนชำระเงินออนไลน์ (ผ่าน QR CODE หน้าช่อง Drive Thru) หรือเงินสด และ 3. ขับรถมาจองและรับตั๋วที่ตู้ไดร์ฟทรู หน้าสถานีรถไฟลพบุรี ขณะเดียวกันผู้ใช้บริการยังสามารถจองและสำรองตั๋วโดยสารได้จากช่องทางจำหน่ายตั๋วอื่นๆ ผ่าน Mobile Application : SRT D-Ticket หรือWebsite https://www.dticket.railway.co.th หรือที่สถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังสามารถตรวจสอบสถานะ ตำแหน่ง และเวลาในการถึงจุดหมายปลายทางได้จากระบบ TTS (Train Tracking System) :https://ttsview.railway.co.th

นายเอกรัช กล่าวอีกว่า รฟท. หวังว่าการเปิดทดลองให้บริการไดร์ฟทรู ทิคเก็ต (Drive Thru Ticket) สถานีรถไฟลพบุรีในครั้งนี้ จะสามารถรองรับความต้องการของผู้โดยสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ใช้บริการ โดยในอนาคตการ รฟท. มีแผนจะขยายการให้บริการไดร์ฟทรู ทิคเก็ต ไปยังสถานีหลักให้ครอบคลุมทุกภูมิภาค เพื่อสร้างการบริการที่ดีให้แก่ผู้ใช้บริการต่อไป สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สถานีรถไฟลพบุรี หรือศูนย์บริการข้อมูลลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง.