เจสัน โทเทนและเซียร์รา โรเบิร์ต สองสามีภรรยาพาเพสลีย์ โทเทน ลูกสาววัย 2 ขวบไปเที่ยวที่ศูนย์สัตว์ป่าฟอสซิลริม เมืองเกลนโรส รัฐเทกซัส เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา แต่กลับต้องพบกับเหตุการณ์น่าตื่นตระหนกที่พวกเขานำมาโพสต์เล่าลงในเฟซบุ๊ก

เหตุการณ์เกิดขึ้นระหว่างที่พวกเขาอยู่ขบวนรถทัวร์ชมสัตว์ป่าในพื้นที่เปิดซึ่งจะมีสัตว์ป่าเดินไปมาอย่างอิสระ และนักท่องเที่ยวได้รับอนุญาตให้ป้อนอาหารสัตว์ได้ และเซียร์ราก็พูดสนับสนุนให้ลูกสาวตัวน้อยของเธอป้อนอาหารให้ยีราฟท่าทางเชื่องตัวหนึ่งระหว่างที่พวกเขานั่งอยู่ท้ายรถกระบะ

แต่คุณแม่ยังสาวก็ไม่ทันคิดว่าสัตว์ป่าคอยาวจะคาบทั้งถุงอาหารทั้งคอเสื้อที่เพสลีย์สวมอยู่ไปพร้อมกัน จากนั้นก็ยืดคอขึ้น ทำให้ร่างของลูกสาวของเธอลอยตามแรงดึงขึ้นไปด้วย

ระหว่างเกิดเหตุนั้น มีรถของนักท่องเที่ยวอีกครอบครัวหนึ่งที่อยู่ห่างจากรถของเพสลีย์ไปเพียงไม่กี่คันได้บันทึกเหตุการณ์นี้เอาไว้ได้ 

เจสันเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าตอนนั้น ลูกสาวของเขาหยุดให้อาหารยีราฟตัวนั้นไปแล้ว ตอนที่เขาหันไปมองแล้วเห็นยีราฟคาบคอเสื้อลูกสาวของเขาพอดี

“เพสลีย์กำลังถือถุงอยู่ใบนึง แล้วเจ้ายีราฟนั่นก็อยากจะได้ถุงใบนั้น ไม่ใช่ตัวเธอ แต่ดันคาบเอาเสื้อของเธอติดไปด้วย เลยกลายเป็นการดึงตัวของเธอจนลอยขึ้นไป” 

พอเห็นตัวเพสลีย์ลอยขึ้นไป แม่ของเธอก็เลยตะโกนเสียงดังใส่ยีราฟตัวนั้น ทำให้มันอ้าปากปล่อยคอเสื้อของหนูน้อยออก ร่างของเพสลีย์จึงตกลงสู่อ้อมกอดของแม่ได้อย่างปลอดภัย

เจสันบอกว่าลูกสาวของเขาไม่ได้นึกกลัวเลยแม้แต่น้อย ขณะที่เขากลัวมากจนหัวใจเกือบหยุดเต้น 

หลังจากผ่านเหตุการณ์ที่ชวนใจหายใจคว่ำ พ่อแม่ของเพสลีย์ก็พาเธอไปซื้อของเล่นปลอบใจในร้านขายของที่ระลึก ซึ่งเป็นตุ๊กตายีราฟและยืนยันว่าพวกเขามีแผนการที่กลับมาเที่ยวที่ศูนย์สัตว์ป่าแห่งนี้อีก

ด้านศูนย์สัตว์ป่าฟอสซิลริมได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า ศูนย์ฯ ได้รับรายงานถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 มิ.ย. 2567 และย้ำว่าความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่มาเยือนและสัตว์ป่าในศูนย์ฯ คือสิ่งสำคัญสูงสุด แม้ว่าเหตุการณ์เช่นนี้จะไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แต่ทางศูนย์ฯ ได้เพิ่มมาตรการเพื่อป้องกันเหตุในทำนองเดียวกันนี้ เพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก โดยออกกฎใหม่ซึ่งมีผลทันทีว่า ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวที่ขับรถกระบะเข้าชมสัตว์ป่าในพื้นที่เปิดพร้อมกับผู้โดยสารที่นั่งอยู่ในกระบะท้ายรถอีกต่อไป

ที่มา : people.com

เครดิตภาพ : YouTube / KSAT 12