ชัค ร็อบบินส์  ประธานและซีอีโอของซิสโก้ เปิดเผยในงาน Cisco LIVE 2024 ว่า AI ไม่ได้เป็นเพียงจุดเปลี่ยนล่าสุดของเทคโนโลยี แต่เป็นแหล่งที่มาของความยืดหยุ่นทางดิจิทัลที่มีประสิทธิภาพและชาญฉลาดซึ่งสามารถเชื่อมต่อ ปกป้ององค์กร การเติบโต การขยายขนาดและอนาคตที่ครอบคลุมสำหรับทุกคน โดยทาง Cisco Investments ได้ประกาศเปิดตัวกองทุนเพื่อการลงทุนระดับโลกมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ เพื่อขยายและพัฒนาโซลูชั่น AI ที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้ โดยทางซิสโก้กำลังลงทุนเชิงกลยุทธ์ใน Cohere, Mistral AI และ Scale AI ซึ่งจะช่วยพัฒนาในหลายด้านที่สำคัญ ได้แก่ ความพร้อมของลูกค้า โครงสร้างพื้นฐานการประมวลผล โมเดลพื้นฐาน โมเดลการพัฒนา และการฝึกอบรมต่างๆ

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะแบ่งปันนวัตกรรมอันน่าทึ่งและความสามารถใหม่ๆ ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ให้กับลูกค้าของเราที่ Cisco Live ปีนี้ซิสโก้อยู่ในตำแหน่งที่โดดเด่นในการปฏิวัติวิธีการที่โครงสร้างพื้นฐานและข้อมูลเชื่อมต่อและปกป้ององค์กรทุกขนาด และเรามั่นใจว่า เราเป็นพาร์ทเนอร์เชิงกลยุทธ์ที่เหมาะสมสำหรับลูกค้าของเราในยุคของ AI”

สำหรับในงานทางซิสโก้ ได้มีการแนะนำโซลูชั่นใหม่ๆ อาทิ Cisco Nexus HyperFabric AI clusters : โซลูชั่น AI Cluster ที่ก้าวล้ำร่วมกับ NVIDIA ที่เป็น single place ในการออกแบบ ติดตั้ง ตรวจสอบ และรับรองผลการทำงานของ AI pods และเวิร์กโหลดของดาต้าเซ็นเตอร์ ระบบจะแนะนำผู้ใช้ตั้งแต่การออกแบบไปจนถึงการติดตั้งที่ผ่านการตรวจสอบ รวมถึงการมอนิเตอร์ และการรับรองโครงสร้างพื้นฐาน AI ที่พร้อมใช้งานสำหรับองค์กร

และ Cisco Networking Cloud : นวัตกรรม Digital Experience Assurance แบบ AI-native ใหม่จาก Cisco ThousandEyes ช่วยปลดล็อก cross-domain assurance สำหรับ Cisco Networking Cloud และอื่นๆ ลูกค้าสามารถตรวจสอบ และจัดการเครือข่ายองค์กร คลาวด์ SaaS และอินเทอร์เน็ตได้ เพื่อประสบการณ์ดิจิทัลที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ใช้ทุกคน ทุกที่ ทุกเวลา เป็นต้น

สำหรับงาน  Cisco LIVE 2024 เป็นงานแสดงสุดยอดเทคโนโลยีเครือข่ายและซีเคียวริตี้ที่รวบรวมคอมมูนิตี้ ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ซิสโก้ จากทั่วโลก เพื่อนำเสนอนวัตกรรมล่าสุด การจัดงานในปีนี้มีวิทยากรชื่อดังมากมาย รวมถึง ชัค ร็อบบินส์ ประธานและซีอีโอของซิสโก้, ทอม เบรดี เจ้าของแชมป์ซูเปอร์โบวล์ 7 สมัย นักธุรกิจ และนักการกุศล, แซ็ค บราวน์ ซีอีโอของแมคลาเรน เรซซิ่ง และออสการ์ เพียสทรี ผู้ขับรถฟอร์มูล่าวันทีมแมคลาเรน เรซซิ่ง เป็นต้น