นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการแถลงข่าวการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 “ยูโร 2024” ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อช่วง 11.30 น. วันที่ 6 มิ.ย. 67 โดยนายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สรุปสาระสำคัญดังนี้

สำหรับศึกยูโร 2024 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 มิ.ย.-15 ก.ค. 67 ที่ประเทศเยอรมนี คนไทยจะได้รับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทุกแมตช์ ตั้งแต่รอบแรกจนถึงรองชิงชนะเลิศผ่านทางช่องฟรีทีวี (NBT, MCOT, PPTV) ส่วนแมตช์ไหนจะถ่ายทอดสดทางช่องใด จะมีการประกาศให้ทราบอีกครั้งก่อนที่ทัวร์นาเมนต์นี้จะเริ่มต้นขึ้น

สำหรับการถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวี รัฐบาลประสานความร่วมมือกับภาคเอกชน ประกอบด้วย บริษัท ซัมมิท ฟุตแวร์ จำกัด (แอโร่ซอฟ), บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (บางกอกแอร์เวย์ส) ซึ่งร่วมกันสนับสนุน

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้นับเป็นนิมิตหมายอันดี โดยกีฬาฟุตบอลเป็นกีฬาที่คนไทยให้ความนิยมชมชอบเป็นอันดับหนึ่ง โดยการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ในครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งรายการแข่งขันฟุตบอลที่คนทั้งโลกให้ความสนใจอย่างมาก เป็นรองเพียงแค่การแข่งขันฟุตบอลโลก

ทั้งนี้ นอกจากการส่งเสริมและพัฒนาด้านกีฬาของรัฐบาลแล้ว การแข่งขันกีฬาทั้งในระดับประเทศ และมหกรรมกีฬาระดับโลก ประชาชนคนไทยก็ควรได้รับชมด้วย รัฐบาลจึงให้ความสำคัญกับการถ่ายทอดกีฬาในต่างประเทศ เพื่อให้ประชาชนได้รับชม

อย่างไรก็ตาม ในเรื่องช่องถ่ายทอดสดนั้น ทางแอโรซอฟ ระบุว่า PPTV กับ NBT ยืนยันแล้ว ส่วน MCOT กำลังเจรจา.

อ่านข่าว : อ้าว! ฟรีทีวีสดยูโรชัวร์แล้ว2ช่อง ‘เศรษฐา’เทใจสิงโตคำราม-แฮร์รี เคน