เมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 6 มิ.ย.67 ร.ต.อ.ฐานิต ที่ภักดี รอง สว.(สอบสวน) สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุกราดยิง ในร้านอาหารแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ 2 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ต.ศิลา สาใจ สวป.และชุดสืบสวน ที่เกิดเหตุภายในร้านพบพนักงานชายของร้าน 3 คน รอเจ้าหน้าที่ด้วยอาการตื่นตระหนก ไม่มีผู้บาดเจ็บ มีร่องรอยกระสุนบางส่วน บริเวณทางเข้าร้าน พบปลอกกระสุน ขนาด.38 ตกอยู่บนพื้น 3 ปลอก จึงเก็บและบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

ร.ต.อ.ฐานิต สอบปากคำพนักงานทั้ง 3 ให้การเป็นแนวทางเดียวกันว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลาใกล้ร้านปิดเที่ยงคืน ผู้ก่อเหตุเป็นชายผมยาว ไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 40 – 45 ปี มานั่งดื่มกินกับเพื่อนชื่อ นายแม็ก ไม่ทราบชื่อสกุลจริง กระทั่งผู้ก่อเหตุเริ่มมีอาการเมา และเกิดมีปากเสียงกับลูกค้าในร้าน พนักงานจึงช่วยกันเข้าห้ามปรามจนแยกย้ายกันไป กระทั่งได้เวลาปิดร้านพนักงานเคลียร์บิลลูกค้าจนกลับไปหมด และกำลังปิดร้าน ผู้ก่อเหตุได้ขี่จยย.กลับไปสักพัก ก่อนย้อนกลับมาจอดรถจยย.ยืนอยู่หน้าร้านแล้วชักปืนยิงใส่เข้ามาในร้าน 5 นัด แล้วขี่จยย.หลบหนีไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนเร่งกระจายกำลังตรวจสอบกระทั่งทราบว่า ผู้ก่อเหตุเช่าห้องพักอยู่ใน ซอยสัตหีบสุขุมวิท 109 หมู่ 7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบพบว่า ห้องไม่ล็อกประตู เปิดไฟทิ้งไว้แต่ไม่พบตัวผู้ก่อเหตุ ตรวจสอบภายในห้องพบว่าทรัพย์สินภายในห้องพักหายไป คาดว่ากลับมาขนของหลบหนีไป อย่างไรก็ตามจะได้เชิญตัว นายแม็ก ซึ่งทราบที่อยู่แล้ว มาสอบสวนติดตามตัวมือยิงรายนี้มาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป