เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (5 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 เพชรบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงภายในบ้านเลขที่ 16 หมู่ 4 ต.ดอนยาง ตรงข้าม รพ.สต.ดอนยาง อ.เมืองเพชรบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกสูง 2 ชั้น บริเวณใต้ถุนบ้าน พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ที่พื้นโถงกลางบ้าน จำนวน 2 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อคือ นายพีรพล หลำรอด อายุ 28 ปี ถูกยิงเข้าที่แผ่นหลัง 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่รถกู้ชีพ รพ.กรุงเทพ ได้ช่วยเหลือนำตัวส่ง รพ.พระจอมเกล้าฯ ก่อนจะไปเสียชีวิตที่ รพ.พระจอมเกล้าฯ

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายพิพัฒน์ งามสุข อายุ 41 ปี ชาว ต.ดอนยาง อ.เมืองเพชรบุรี เป็นอดีตแฟนเก่า หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปและติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจขอเข้ามอบตัวที่กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรีแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี เปิดเผยว่า สำหรับคดีนี้น่าจะเกิดจากอาการหึงหวง เนื่องจากนายพิพัฒน์ ผู้ก่อเหตุ เคยคบหากับ น.ส.เอ (นามสมมุติ) มีบุตรด้วยกัน 1 คน และได้เลิกรากันไป ต่อมา น.ส.เอได้มาคบหากับนายพีรพล ผู้เสียชีวิต ขณะเกิดเหตุเป็นวันคล้ายวันเกิดครบ 1 ขวบ บุตรของนายพิพัฒน์และน.ส.เอ คาดว่านายพิพัฒน์แฟนเก่าจะผ่านมาเพื่อมาหาลูก แต่พบเห็นนายพีรพลที่บ้าน น.ส.เอ และเกิดการหึงหวง จึงเกิดการทะเลาะมีปากเสียงกัน ก่อนใช้อาวุธปืนยิงนายพีรพลเสียชีวิต

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา นายพิพัฒน์ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนและยิงปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป