การแข่งขันประกวดเต้นฟรีสไตล์  “มัธยมเท้าไฟ” ครั้งที่ 3 ประจำปี 2567​ “อิเดมิตสึ” ให้​การสนับสนุนการแข่งขันประกวดเต้นฟรีสไตล์  “มัธยมเท้าไฟ” ครั้งที่ 3 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี กำหนดรอบชิงแชมป์​ภาค ที่กรุงเทพมหานคร​ วันที่​ 30​ มิ.ย.นี้

เมื่อวันที่​ 5 มิ.ย.​67 ​ที่เมเจอร์​ซีนีเพล็กซ์​ เอกมัย​ สุขุมวิท​ มีการรายการประกวดเต้นฟรีสไตล์  “มัธยมเท้าไฟ” ครั้งที่ 3 ประจำปี 2567 โดยมี นายจิรันธนิน ปานประเสริฐโชค (ครูล็อต) ประธานบริหาร บริษัท ล็อต เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด เป็นผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน โดยมีผู้สนับสนุนหลัก คือ บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่าย น้ำมันหล่อลื่นภายใต้ชื่อ อิเดมิตสึ และ DAPHNE (ดาฟเน่) ร่วมกับ บริษัท เอ็ม โฟลว์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด และ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) สนับสนุนการแข่งขันเต้นแบบฟรีสไตล์ในระดับประถมศึกษา และ ระดับมัธยมศึกษารายการเดียวในประเทศ ไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 3 และชิงรางวัลมูลค่ากว่า 500,000 บาท 

โดย มร.ยูอิจิ คูโจ ประธานบริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด กล่าวว่า ทางบริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สานต่อโครงการ การแข่งขัน “มัธยมท้าไฟ” Fire Foot International อีกครั้งเป็นครั้งที่ 3 ปีนี้มีการแข่งเต้นถึง 3 รุ่นในระดับประถม​ศึกษา ระดับมัธยมศึกษา และรุ่นไม่จำกัดอายุ เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้โชว์ความสามารถกล้าแสดงออกทางการเต้น นำไปเข้าสู่การแข่งขันระดับโลก โดยได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 3 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท ด้วยแนวคิดหลักของทางบริษัทฯที่ต้องการสร้างคอมมิวนิตี้ และให้เยาวชนได้ทำกิจกรรมที่มีประโยชน์ร่วมกันพร้อมสนับสนุนส่งเสริมเยาวชน ได้มีเวทีแสดงทักษะและความสามารถพิเศษในด้านต่างๆ ตลอดจนต่อยอดพัฒนาทักษะความสามารถ และเตรียมความพร้อมไปสู่เวทีระดับสากล ผู้ชนะเลิศจะเป็นตัวแทนของประเทศไทยไปแข่งขันระดับอาเซียนที่ประเทศฮ่องกงและระดับโลกที่ประเทศญี่ปุ่นต่อไป

“เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรม “มัธยมท้าไฟ” Fire Foot International นี้ จะช่วยเพิ่มความแข็งแรงของร่างกาย การใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เด็กเยาวชนไทยจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด​ และสิ่งไม่ดีที่จะเป็นปัญหาสังคม เราได้รวบรวมเยาวชนที่มีความสามารถใจรักในการเต้น จากสังกัดกระทรวงศึกษาทั่วประเทศไทย โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่าง ๆ และกรรมการนักเต้นทีมีชื่อเสียงระดับโลกมาร่วมตัดสิน ที่ทำให้เกิดกิจกรรมดี ๆ ในครั้งนี้     

ขณะที่​ “ครูล็อต” จิรันธนิน ปานประเสริฐโชค กล่าวถึงการจัดงานและรายละเอียดของการจัดงานครั้งนี้ สำหรับ “มัธยมเท้าไฟ” Fire Foot International เป็นรายการเดียวกับรายการ High Schoolers Asian Hip Hop Championship โดยมีประเทศฮ่องกงเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมีทั้งหมด 8 ประเทศ ได้แก่ เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, จีน,ไทย, ฟิลิปปินส์, มาเก๊า, มาเลเซีย, สิงคโปร์ ที่จะ Qualifier Champion ผู้ชนะเลิศของแต่ละประเทศจะมาแข่งขันระดับอาเซียนที่ประเทศฮ่องกง ในปี 2024 นี้ ซึ่งจะจัดงานในวันที่ 6 ก.ค.นี้ และปีนี้การแข่งขัน “​มัธยมเท้าไฟ” ได้ร่วมกับรายการแข่งขันเต้นฟรีสไตล์  Japan Dance Delight 2024 โดยจะคัดเลือกทีมตัวแทนไทย Qualifier Champion ไปแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับโลก

ส่วน​ “ครูจีวัน” ราชศักดิ์ วงษ์เงิน​เผยว่า ในปีนี้เป็นการร่วมมือกับ บริษัท ล็อต เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด จัดการแข่งขัน Breaking Dance ระดับโลก ในชื่อ Fire Foot International เป็นครั้งแรกที่มีเต้น Breaking Dance ชื่อเสียงระดับโลก จากหลายประเทศเช่น ญี่ปุ่น, รัสเซีย, สหรัฐฯ, จีน, อินเดีย, อียิปต์, ฝรั่งเศส, ไทย, เกาหลีใต้, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์  และไต้หวัน เพื่อที่ให้ประเทศไทยยกระดับมาตรฐานการเต้นสู่ระดับโลกและเพื่อส่งเสริมกิจกรรมที่ดีของเยาวชนไทย และผลักดันการแข่งขัน Fire Foot International เป็นการแข่งขัน World Championship แข่งขัน Breaking Dance ระดับโลก ซึ่งจะจัดงานในวันที่ 30 มิถ.ย.นี้

สำหรับผู้ที่สนใจประกวดเต้น “มัธยมเท้าไฟ” เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 25 มิ.ย.นี้ โดยจัดมีการคัดเลือกทีมจากทั่วประเทศทั้งหมด 4 ภาค ได้แก่ ภาคกลาง, ภาคอีสาน, ภาคเหนือ และภาคใต้ ซึ่งผู้ชนะเลิศทั้ง 2 ทีม ในแต่ละภาคจะได้เข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ที่กรุงเทพมหานคร วันที่ 30 มิ.ย.67 ที่ศูนย์การค้า The Street Ratchada โดยสามารถติดตามสอบถามได้ที่  PAGE FACEBOOK : มัธยมเท้าไฟ/ Fire Foot International หรือ​ID Line: 097-962-4362 ชื่อ Line : Lot entertainment หรือ 08-4196-354 “ครูล็อต” ผู้จัดทำโครงการ​.