เมื่อวันที่  6 มิ.ย.พระมหาสันติสุข พะไลรัมย์ หรือที่ชาวเน็ตเรียกว่า ‘พระมหาเซราะกราว’ อายุ 21 ปี พระลูกวัดบ้านไม้แดง ต.ชุมแสง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ นำหลักฐานแชตและหลักฐานการโอนเงินไปแจ้งความที่ สภ.ชุมแสง หลังจากโอนเงินให้กับพ่อค้ารถมือสองในเพจเฟซบุ๊ก รวม 140,000 บาท แต่ไม่ได้รถตามที่ตกลงกัน สุดท้ายปิดเพจหนี

พระมหาสันติสุข กล่าวว่า ปกติตนจะใช้รถเก่าคันหนึ่งขับไปเรียน แต่ระยะหลังรถเสียบ่อยครั้ง เพราะเป็นรถเก่าอายุกว่า 50 ปี และบังเอิญเห็นมีคนโพสต์ขายรถมือสองในเพจเฟซบุ๊ก จึงเข้าไปดู ระบุยี่ห้อและรุ่น สภาพดี ขายราคา 64,000 บาท จึงคิดอยากได้ ประกอบกับมีเงินเก็บมาตั้งแต่บวชเป็นเณร 140,000 บาท จึงต่อรองทางแชตเหลือ 50,000 บาท และตัดสินใจซื้อ ตนพยายามถามว่ารถถูกต้องหรือไม่ คนขายบอกว่าถูกต้อง โอนได้วันที่ 3 มิ.ย. ต้องโอนเงินค่าเอกสารไปให้ 10,000 บาท ไม่นานคนขายบอกว่าจะต้องจ่ายค่าเล่มทะเบียนอีก 8,950 บาท ตนก็โอนไป โดยผู้ขายถ่ายภาพตอนเอารถขึ้นรถสไลด์ เพื่อรอส่งมาที่บุรีรัมย์

วันที่ 4 มิ.ย. คนขายบอกว่า ต้องโอนค่าอื่น ๆ อีกหลายครั้ง รวมแล้ว 140,000 บาท แล้วติดต่อไม่ได้อีก สุดท้ายปิดเพจหนี จึงคิดว่าถูกหลอก ก่อนจะเข้าแจ้งความที่ สภ.ชุมแสง เพื่อให้ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป สำหรับเงินทั้งหมดที่เก็บไว้เป็นเงินทุนเรียน เก็บมาตั้งแต่เป็นเณร ตอนนี้ในบัญชีเหลือ 36.50 บาท สิ่งที่สูญไปตนไม่คิดอาฆาต แต่เวรกรรมมีจริง ทำสิ่งไหนก็ได้สิ่งนั้น ส่วนหนึ่งก็โทษตัวเองที่ไม่ระวัง ทั้งที่เรียนมาจนถึงปี 4 ยังถูกเขาหลอกได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่พระมหาเซราะกราวไปแจ้งความ มี FC ไปให้กำลังใจที่สถานีตำรวจด้วย พระมหาเซราะกราวเคยโพสต์คลิปในติ๊กต็อก รีวิวผลไม้อะโวคาโด ลองฉันครั้งแรก เมื่อเดือน ต.ค. 66 คลิปนั้นกลายเป็นไวรัลไปในชั่วข้ามคืน