เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหุ่นรูปปั้นที่ 1 อดีตราชินีเพลงลูกทุ่ง”พุ่มพวง ดวงจันทร์” ในศาลากลางน้ำ วัดทับกระดาน ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี โอ่ง-สลักจิตร ดวงจันทร์ จิ๋ม-ดวงใจ ดวงจันทร์ พร้อมด้วย ไก่-จันทร์จวง ดวงจันทร์ 3 นักร้องสาวชื่อดัง ซึ่งเป็นน้องสาวอดีตราชินีเพลงลูกทุ่ง”พุ่มพวง ดวงจันทร์” ร่วมกับทางร้านภูษาผ้าลายอย่าง จากจังหวัดเพชรบุรี นำทีมงานช่างมาแต่งหน้าให้กับหุ่นพุ่มพวง

โดยนำเอาเสื้อผ้าชุดใหม่ซึ่งเป็นชุดภารตะ หรือชุดแขกอินเดีย ที่เป็นชุดส่าหรีสีม่วง พร้อมเครื่องประดับครบชุดมาเปลี่ยน พร้อมแต่งหน้าทำผมให้กับหุ่นพุ่มพวง จนสวยสดงดงามราวกับมีชีวิตจริงอีกครั้ง พร้อมช่วยกันจัดดอกไม้ และสถานที่ให้สวยงาม ในงานรำลึกถึงการเสียชีวิตครบรอบ 32 ปี ของราชินีเพลงลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ และร่วมกันร้องเพลงสาวเพชรบุรี ให้หุ่นพุ่มพวงฟังอีกด้วย

ขณะที่ โอ่ง-สลักจิตร กล่าวว่า ถึงแม้เวลาจะผ่านมาแล้วถึง 32 ปี แต่บรรดาแฟนเพลงยังคงไม่ลืม ยังคงให้ความรัก ให้ความศรัทธาในตัวของพี่ผึ้ง พุ่มพวง อย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ได้แต่งหน้า เปลี่ยนชุดให้กับหุ่นที่ 1 หุ่นที่ 3 และหุ่นที่ 13 โดยทาง พระอธิการประสงค์ คุณากโร เจ้าอาวาส วัดทับกระดาน นายสุวัฒน์ เหลืองวิลัย ไวยาวัจกรณ์ วัดทับกระดาน พร้อมคณะกรรมการวัดทับกระดานได้กำหนดจัดงาน”32 ปี วันรำลึกราชินีนักร้องลูกทุ่ง”พุ่มพวง ดวงจันทร์” เพื่อให้บรรดาแฟนเพลงร่วมรำลึกถึงอดีตราชินีนักร้องเพลงลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ถึงการเสียชีวิต ครบรอบ 32 ปี ที่จัดฉลองอย่างยิ่งใหญ่มโหฬาร ในระหว่างวันที่ 8-16 มิถุนายน 2567 รวม 9 วัน 9 คืน

โดยเฉพาะในคืนวันที่ 13 มิ.ย. 2567 “เพชร พุ่มพวง” ทายาทคนเดียวของอดีตราชินีเพลงลูกทุ่ง”พุ่มพวง ดวงจันทร์” พร้อมด้วย พ่อไกรสร แสงอนันต์ หรือไกรสร ลีละเมฆินทร์ จะควงคู่กันขึ้นเวทีร้องเพลง เพื่อรำลึกถึงแม่ผึ้ง- พุ่มพวง พร้อมด้วยเหล่าดาราศิลปินนักร้องลูกทุ่งในสังกัดค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ และค่ายเพลงดังต่างๆ ทั่วฟ้าเมืองไทย เพื่อเอาใจแฟนเพลงที่มาร่วมงาน”32 ปี วันรำลึกราชินีนักร้องลูกทุ่ง”พุ่มพวง ดวงจันทร์”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โอ่ง-สลักจิตร และไก่-จันทร์จวง เป็นตัวแทนล้วงเลขเด็ดจากตาข้องนำโชค โอ่ง-สลักจิตร ล้วงได้เลข 2 ส่วนไก่-จันทร์จวง ล้วงได้เลข 3 ตามลำดับ บรรดาคอหวยไม่พลาดต่างตีเป็นเลขเด็ด 23-32 ที่บังเอิญตรงกับเลขครบรอบ 32 ปี อดีตราชินีลูกทุ่งพุ่มพวง ดวงจันทร์ ทั้งนี้นำไปเสี่ยงโชคซื้อหากัน ส่วนเลขเด็ดยังคงมาแรง บรรดานักเสี่ยงโชคนิยม และให้ความสนใจเป็นพิเศษเป็นตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับชีวิตของพุ่มพวง ตั้งแต่วันเกิด 4 ส.ค. พ.ศ.2504 วันเสียชีวิต 13 มิ.ย.2535 วันครบรอบ 32 ปี และอายุ 62 ปี ก้าวย่างสู่ 63 ปี “พุ่มพวง ดวงจันทร์” รวมถึง 05-06-67-08-16-816 เที่ยวตระเวนหาซื้อกันอย่างคึกคัก หวังโชคดี ตามความเชื่อของแต่คน หาซื้อลอตเตอรี่ งวดวันที่ 16 มิ.ย. นี้ ตามแผงต่างๆ หวังโชคดีมีเงินใช้กันทุกคน.