จากกรณีคนร้ายบุกแทง นายสังวาล ก้านเกษ อายุ 51 ปี ซึ่งประกอบอาชีพเป็นผู้ช่วยนักการภารโรง ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลผักแพว ตำบลผักแพว อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ จนเสียชีวิต โดยคนร้ายได้หลอกล่อให้เหยื่อเปิดประตูจากนั้นลงมือ ซึ่งเหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 4 มิ.ย.67 ที่ผ่านมาตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.นางสาวรัชดาภา อายุ 16 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวของ นายสังวาล ให้ข้อมูลว่า ขณะที่ตนกำลังนั่งทำการบ้านอยู่ที่บ้านอีกหลัง 1 ใกล้กับที่เกิดเหตุ ปรากฏว่า ได้ยินเสียงพ่อและแม่ ร้องให้ช่วย ตนจึงรีบวิ่งลงมาดู พบว่าแม่ของตนกำลังพยายามช่วยพ่อที่มีลักษณะแผลถูกแทงที่ท้องฝั่งขวา ภายในห้องครัวหลังบ้าน ตนและแม่จึงช่วยกันประคองร่างของพ่อ เพื่อที่จะนำส่งโรงพยาบาล

นายกิจจิชน แก้วในตรี อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนคนสนิทของคนตาย ได้ให้ข้อมูลว่า พฤติกรรมของคนร้าย ตนมองว่า น่าจะมีการวางแผนมาเป็นอย่างดี มีการนำเก้าอี้หินอ่อน วางบังประตูไว้ เพื่อให้ นายสังวาล ผู้ตาย เปิดประตูได้เพียงเล็กน้อย ก่อนที่จะตะโกนเรียก และอาศัย ช่วงที่นายสังวาลเปิดประตูออกมาได้เพียงเล็กน้อย เพราะถูกเก้าอี้บังประตู สอดมีดเข้าไปแทงนายสังวาล และตนคิดว่าน่าจะเป็นคนที่คุ้นเคย เนื่องจาก ปกติหมาที่บ้านของนายสังวาล จะเห่าตลอดเวลามีคนมาบ้าน แม้กระทั่งตนขับรถผ่านก็ยังเห่า แต่ครั้งนี้ หมากลับไม่เห่าแต่อย่างใด ปกติลักษณะนิสัย นายสังวาล ผู้ตายเป็นคนอัธยาศัยดี ไม่ดื่มเหล้า มีเพียงสูบบุหรี่บ้าง แต่ละวัน นอกจากทำงานก็จะแวะเวียนมาเล่นกับตนและอยู่กับครอบครัวเพียงเท่านั้น ไม่มีเรื่องราวกับใคร และเป็นที่รักใคร่ของคนในหมู่บ้าน ซึ่งแปลกมาก ที่เหตุการณ์พวกนี้เกิดขึ้นกับนายสังวาล

ด้านนางสำราญ แม่ของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนมีลูกทั้งหมด 7 คน คนที่เสียชีวิตเป็นลูกคนที่ 5 ซึ่งลูกชายคนนี้ เป็นคนนิสัยดี ไม่เคยมีเรื่องกับใคร ไม่ดื่มเหล้าเมายา ญาติพี่น้องมีแต่คนรักเป็นคนพูดน้อย และคนตายเป็นเสาหลักของบ้าน ทำหน้าที่ส่งข้าวส่งน้ำให้ตนกินอยู่ทุกวัน ลูกชายตนไม่เคยมีปัญหากับใคร ซึ่ง ก่อนวันเกิดเหตุลูกชายตนพร้อมหลานชาย ได้แวะมาหาตนพร้อมเอาขนมจีนกับหมากพลูมาให้ตน ซึ่งถือเป็นครั้งสุดท้ายที่ตนได้เห็นหน้าลูกชาย ตนรู้สึกเสียใจมากที่ลูกชายมาถูกทำร้ายเสียชีวิตแบบนี้ อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษให้ได้เร็วที่สุด

อุกอาจบุกฆ่า “ผู้ช่วยภารโรง” ล่อเปิดประตูบ้านมีดจ้วงแทงดับสลด

ด้าน พ.ต.อ.ธัชพงศ์ พรหมมา ผกก.สภ.กันทรารมย์ เปิดเผยว่า ความคืบหน้าล่าสุดในการติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ เบื้องต้น ได้นำตัวผู้ต้องสงสัย เพศ ชาย อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นเครือญาติของนายสังวาล มาทำการสอบสวน โดยอาจจะมีมูลเหตุ เนื่องจาก ผู้ตายนั้น เคยตักเตือน ผู้ต้องสงสัย เกี่ยวกับเรื่องไปขโมยของภายในโรงเรียน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบอยู่ หรือแม้กระทั่งคราบเลือดที่ติดอยู่ที่รองเท้า ของผู้ต้องสงสัย และรอยรองเท้าของผู้ต้องสงสัยที่เดินรอบบ้านของผู้ตาย ว่าจะตรงกันไหม ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างตรวจพิสูจน์หลักฐานอยู่ ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร เพื่อเป็นการให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย ในเรื่องนี้ด้วย ซึ่งทางตำรวจจะดำเนินการสุดความสามารถเพื่อที่จะนำคนผิดมารับโทษตามกฎหมายให้ได้