เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ร.ต.อ.วิศรุต สุขสกุล รอง สว. (สอบสวน) สภ.กันทรารมย์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกวานนี้ ( 4 มิ.ย.)  ได้รับแจ้งมีเหตุแทงกันเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 176 หมู่ 15 บ้านผักแพว ต.ผักแพว อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่  ที่เกิดเหตุ พบร่าง นายสังวาล ก้านเกษ อายุ 50 ปี มีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคมบริเวณใต้ราวนมขวา นอนจมกองเลือดเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนคนร้ายหลังก่อเหตุได้หลบหนีไป

จากการสอบถามญาติผู้เสียชีวิต แจ้งว่าเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 67 เวลาประมาณ 22.30 น. มีคนแปลกหน้ามาเคาะประตูบ้าน พร้อมกับเรียกผู้เสียชีวิตออกมาข้างนอก แล้วใช้มีดปลายแหลมจ้วงแทง นายสังวาล ผู้ตาย โดยไม่ทราบสาเหตุ แล้วหลบหนีไป จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาตรวจสอบดังกล่าว

ขณะที่น.ส.กนกวรรณ โพธิ อายุ 30 ปี ซึ่งเป็น น้องสาวผู้ตาย เล่าว่า เดิมผู้ตายเคยถูกคนร้ายเข้ามาทำร้ายถึงในบ้านแล้วครั้งหนึ่ง ครั้งนั้นช่วงค่ำคนร้ายได้ปีนหน้าต่างเข้ามาแล้วใช้มีดฟัน โชคดีมีดของคนร้ายติดมุ้ง ทำให้ขาถูกฟัน เย็บไปกว่า 30 เข็ม และมาครั้งนี้หลังเกิดเหตุบริเวณรอบๆบ้านของผู้ตาย พบมีรอยเท้าต้องสงสัยเต็มไปหมด พฤติกรรมคนร้ายเหมือนตั้งใจจะมาแทงเลย มีการไปล้มตู้กับข้าวในบ้าน เพื่อให้คนในบ้านออกมาดู และมีการไปยกเก้าอี้ปูนมาวางกั้นประตูไว้ เพื่อให้คนในบ้านเปิดประตูได้เล็กน้อย พอผู้ตายเปิดประตูออกมา คนร้ายก็ใช้มีดแทงผู้ตาย ก่อนจะหลบหนีออกไป

น.ส.กนกวรรณ กล่าวว่า ปกติแล้วผู้ตายจะเป็นคนเงียบๆ ทำงานเป็นผู้ช่วยภารโรง โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ศรีสะเกษ และทำหน้าที่เลี้ยงลูก ส่วนแฟนผู้ตายทำงานดูแลผู้สูงอายุที่กรุงเทพฯ แต่พึ่งกลับมาอยู่บ้านได้ 2 วัน ซึ่งผู้ตายไม่น่าจะมีเรื่องทะเลาะวิวาทอะไรกับใครในหมู่บ้าน เพราะปกติผู้ตายก็ทำแต่งาน เลี้ยงแต่ลูก ไม่เคยมีเรื่องอะไรกับใครเลย ส่วนตัวคิดว่าคนร้ายตั้งใจจะมาฆ่าผู้ตาย เพราะครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ถ้าผู้ต้องหาได้ดูข่าว หรือ สามารถจับผู้ต้องหาได้ ตนก็อยากจะถามว่าทำแบบนี้เพราะอะไร ไม่สงสารลูกเขาหรือ

ด้าน น.ส.นุจรินทร์ ทองศิล อายุ 45 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า  มันเป็นเหตุการณ์ที่เกิดเร็วมาก เมื่อคืนตนนอนด้วยกันกับครอบครัวมีตนสามีคือผู้ตายและลูก ขณะที่ตนนอนกำลังจะหลับได้ยินเสียงตู้กับข้าวในครัวล้ม ตอนแรกสามีบอกว่าเป็นแมวทำตู้กับข้าวล้มไหม ตนบอกสามีว่าแมวจะทำตู้ล้มได้ยังไงตู้ตั้งใหญ่ ตนกับสามีจึงลุกเปิดประตูครัวออกไปดู ขณะที่ตนกำลังจะยกตู้กับข้าวขึ้น ตนได้ร้องบอกสามีว่าอย่าเพิ่งเปิดประตูบ้านนะ จังหวะนั้นสามีได้เปิดประตูบ้านแง้มออกไป พร้อมกับร้องบอกตนว่าโดนแทงเข้าแล้ว 2 ครั้ง ตนเห็นสามีโดนแทงจึงเข้าไปช่วยและร้องเรียกให้คนช่วย จังหวะที่จะเปิดประตูออกมาข้างนอก ตนเปิดไม่ได้เพราะคนร้ายใช้เก้าอี้ปูนวางกั้นประตูไว้ไม่ให้คนข้างในออกมาได้ ตนถีบประตูอย่างแรงประตูเปิดออกมาได้จึงออกมาร้องเรียกให้คนช่วยแต่ตอนนั้นสามีเสียเลือดเยอะและญาติๆช่วยก็ได้กันนำส่งโรงพยาบาลกันทรารมย์ ซึ่งวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งจับคนร้ายให้ได้โดยเร็ว