เมื่อเวลา 11.55 น. วันที่ 5 มิ.ย. ร.ต.อ.ปริวัชร์ เพชรรัตน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตและบาดเจ็บ พื้นที่หมู่ที่ 10 ต.บางงอน จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่

ที่เกิดเหตุเป็นสวนยางพารา พบผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชาย ทราบชื่อต่อมาคือนายวีรวัตน์ ขวัญเฉื่อย อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 หมู่ที่ 10 ต.บางงอน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี สภาพสวมเสื้อลายสก๊อต กางเกงยีนขายาวสีเทาดำ สวมรองเท้าผ้าใบ และพบกระสุนขนาด .38 จำนวน 6 นัด ถูกใส่อยู่ในซองหนังคาดไว้กับสายเอว มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่หน้าท้อง 1 แผล

ส่วนผู้บาดเจ็บทราบว่าเป็นลูกชายของผู้เสียชีวิต คือ นายสุภชัย ขวัญเฉื่อย อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่เดียวกัน มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ลำตัว 1 นัด ญาติๆ ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลท่าโรงช้าง อ.พุนพิน แต่อาการสาหัสแพทย์ต้องส่งต่อโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ต่อมาตรวจยึดปืนพกสั้น แบบลูกโม่ .38 จำนวน 1 กระบอก ซึ่งเป็นของผู้เสียชีวิตในรถยนต์ของญาติที่นำตัวผู้ก่อเหตุไปส่งโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า นายวีรวัตน์ ผู้เป็นพ่อไปมีภรรยาใหม่อยู่ที่ อยู่ที่ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี มาระยะหนึ่งแล้ว แต่ยังคงไปมาหาสู่ที่บ้านภรรยาเก่า และมักมีปัญหาทะเลาะกันบ่อยครั้ง จนภรรยาเก่าต้องหนีไปอาศัยอยู่กับบุตรสาวที่ต่างอำเภอ เหลือเพียง นายศุภชัย กับครอบครัวที่อาศัยอยู่ และทำหน้าที่กรีดยางในสวนที่เกิดเหตุ ก่อนเกิดเหตุทราบว่านายวีรวัตน์ ได้กลับมาที่บ้านเพื่อเอาเงินค่าขายยางพารา จึงได้ทะเลาะกับนายศุภชัย และใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมายิงเข้าใส่ลูกชาย 3-4 นัดกระสุนเข้าที่ลำตัว 1นัด นายศุภชัย ได้แข็งใจกระโดดเข้าต่อสู้ ระหว่างกอดรัดแย่งปืนนั้น ปืนได้ลั่นใส่นายวีรวัตน์เข้าที่หน้าท้อง 1 นัด และเสียชีวิตทันที ขณะที่นายศุภชัย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ภรรยานายศุภชัยและญาติๆ จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป