เรียกได้ว่ากลายเป็นเรื่องราวที่ทำเอาโซเชียลฮือฮาไม่น้อย เมื่อมีคุณแม่รายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ปรับทุกข์ลงในเฟซบุ๊กกลุ่มกระทู้ปักหมุด เกี่ยวกับชีวิตรักของลูกสาว เป็นเส้นทางรักที่ดูงง ๆ และรวดเร็วจนคนเป็นพ่อเป็นแม่ตกใจหนักมาก จนเครียดไม่รู้จะปรึกษาใครดีเลยมาโพสต์ถามชาวเน็ต โดยเขียนระบุว่า

“ขอคำปรึกษาด่วนค่ะ บ้านเรามีลูกสาวคนเดียว ตอนนี้ลูกสาวกำลังขึ้นปี 3 มหาวิทยาลัยหนึ่งในกรุงเทพฯค่ะ เดือนกันยายนจะอายุครบ 20 แล้ว แล้วลูกมาบอกว่า หนูจะย้ายออกจากหอในไปอยู่กับแฟนนะ บ้านแฟนอยู่กรุงเทพฯ เรากับสามีตกใจมาก เพราะไม่รู้มาก่อนว่าลูกมีแฟน ลูกบอกว่าแฟนเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยหนึ่งในกรุงเทพฯ คนละมหาวิทยาลัย รู้จักกันเพราะคณะที่ลูกสาวเรียน เขาเชิญมาสอนพิเศษเมื่อ 5 เดือนก่อน เขาถูกชะตาลูกสาวเราเลยขอ connect ตอนนี้ลูกเก็บข้าวของทั้งหมดไปอยู่กับแฟนแล้วค่ะ เรากับสามีไม่รู้จักแฟนลูกสาวเลย ล่าสุดลูกสาวบอกว่า แฟนหนูเขาเป็นคนหัวสมัยใหม่ จะไม่มีผูกข้อมือ ไม่มีหมั้น ไม่มีสู่ขอทั้งนั้นนะ และต่อไปนี้แฟนจะออกค่าเทอมค่าใช้จ่ายของหนูทั้งหมดด้วย ตอนนี้เราต้องทำอย่างไรได้บ้างคะ เวียนหัวไปหมดทั้งบ้านแล้วค่ะ”

อย่างไรก็ตาม เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ด้านความเห็นชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์ร่วมให้คำปรึกษากันคึกคัก โดยแบ่งออกเป็นสองเสียง มีทั้งเห็นด้วย ปล่อยให้ลูกได้เลือกเส้นทางเดินชีวิตของตนเอง แต่ก็ต้องคอยตักเตือนในเรื่องที่คิดว่าไม่ดี เราเป็นพ่อแม่ก็จริงแต่ไม่สามารถเป็นเจ้าของชีวิตเขาได้ ควรทำได้เพียงเฝ้าดูการเติบโตอย่างดีของเขาห่าง ๆ ส่วนอีกฝั่งก็เห็นต่างแนะนำให้พ่อแม่นัดเจอลูกและแฟนหนุ่มก่อน พร้อมแนะให้ค่อย ๆ ศึกษาดูใจกันไปก่อน อย่าเพิ่งรีบย้ายไปอยู่ด้วยกัน เพราะอาจจะทำให้พ่อแม่ฝ่ายชายรู้สึกไม่สบายใจเช่นเดียวกันได้

ความเห็น อาทิ
– ถ้าเป็นตัวเองจะบอกลูกสาวว่าพ่อกับแม่อยากรู้จักแฟนหนู อยากทำความรู้จักเอาไว้ จะได้ฝากฝังหนูไว้กับเขาจะได้หมดห่วง ให้ลูกสาวพาเขามาหา สเต็ปที่ 1 ถ้าภายใน 1 เดือนลูกสาวยังไม่บอกแฟนหรือหรือแฟนยังไม่มาก็บอกลูกสาวอีกรอบ สเต็ปที่ 2 ถ้ายังไม่มาอีก บุกโรงเรียนที่แฟนลูกสาวสอน ร้องเรียนกับทางผู้บริหารสถานศึกษา สเต็ปที่ 3 เพราะคนเป็นครูบาอาจารย์อย่างไรเสียต้องเป็นแบบอย่างที่ดี แต่นี่ข้ามหัวพ่อแม่ผู้หญิง แถมอาจารย์กับนักศึกษาเป็นแฟนกันอยู่กินกัน มันไม่ถูกต้องเหมาะสมด้วยประการทั้งปวง อีกอย่างคนดี ๆ มีมารยาทเขาไม่ทำกัน ถ้ายังไม่มาก็ไม่ต้องไว้หน้าแล้ว
– ลูกสาวคุณแม่ ตอนนี้กำลังหลงค่ะ เชื่อใจทางฝั่งผู้ชายอยู่ ถ้าคุณแม่กังวล ควรพบปะ พูดคุยกับฝ่ายชายดูก่อนก็ได้จะได้รู้ท่าที
– ไม่มีผูกข้อมือ ไม่มีหมั้น ไม่มีสู่ขออันนี้เข้าใจได้ แต่นายจะคบกัน พากันไปอยู่ด้วยกัน โดยที่ไม่เคยมาคุยกันเลยไม่ได้ อย่างน้อยก็ต้องทำความรู้จักครอบครัวเขาเว้ย อย่าว่าหัวฝรั่งนะ ฝรั่งเขายังทำความรู้จักครอบครัวแฟนเขา นี่หวังตอกอย่างเดียวป่ะเนี่ย