IKEA ร้านขายเฟอร์นิเจอร์ระดับโลกเอาจริง! พวกเขาได้มีการเปิดตัว “Co-Worker Game” รูปแบบใหม่ในโลกออนไลน์ ภายในเกม Roblox ขึ้นมา เพื่อเชิญชวนให้แฟน ๆ สามารถไปท่อง “สโตร์ IKEA” แบบเสมือนจริงกันเป็นครั้งแรก โดยจะมีการเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายนนี้!

สิ่งที่ยกระดับการขายขึ้นมาอีกอย่างของ IKEA คือ พวกเขายังได้เปิดโอกาสใหม่ให้ผู้เล่นบางส่วนสามารถสมัครทำงานเป็นพนักงานในสโตร์ IKEA แห่งใหม่นี้ โดยจะมีให้เลือกหลากหลายตำแหน่งรวมกว่า 10 ตำแหน่งด้วยกัน

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปสมัครในสโตร์แห่งนี้ จะต้องมีคุณสมบัติดังนี้

  • ผู้สมัครต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป นับจากวันที่สมัครงาน
  • ผู้สมัครต้องอาศัยอยู่ในประเทศอังกฤษหรือไอร์แลนด์เท่านั้น (England/Ireland)
  • สมัครได้ตั้งแต่วันที่ 3 มิถุนายน จนถึงวันที่ 16 มิถุนายน ผ่านเว็บไซต์ IKEA The Co-Worker (thecoworker.co.uk)
  • การสัมภาษณ์จะเริ่มขึ้นระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน – 18 มิถุนายน 2024 ผ่าน Roblox
  • ผู้ที่ผ่านการคัดเลือก จะได้รับค่าจ้างในอัตราเริ่มต้น 13.15 ยูโร (ประมาณ 520 บาท) ต่อชั่วโมง โดยอ้างอิงตามอัตราที่ทางบริษัทจ่ายให้พนักงานในสโตร์ IKEA สาขาลอนดอน

IKEA ให้เหตุผลในการสร้างสโตร์ออนไลน์แห่งใหม่นี้ ผ่านเกม Roblox ขึ้นมาว่า พวกเขาต้องการให้เกมเมอร์และแฟน ๆ ได้สัมผัสประสบการณ์และมุมมองต่าง ๆ ของร้าน IKEA ผ่านระบบออนไลน์ได้ดีขึ้น! รวมถึงยังสามารถเข้าใจวัฒนธรรมและรูปแบบการทำงานของพนักงานในอิเกียได้ชัดเจนขึ้น สำหรับใครที่มีโอกาสได้สำรวจก็ยังมีโอกาสได้ลุ้นของรางวัลสุดพิเศษจากทาง IKEA อีกด้วย!

ดาร์เรน เทย์เลอร์ (Darren Taylor) ผู้จัดการฝ่ายผู้คนและวัฒนธรรมในประเทศ ของ อิเกีย สาขาสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ ได้ออกมาอธิบายถึงการสร้าง Roblox.IKEA ไว้ว่า “พวกเรารู้สึกตื่นเต้นที่เป็นแบรนด์แรก ในการเปิดการจ้างงานผ่านเกม Roblox เพื่อแสดงให้เห็นว่าพวกเราดูแลด้านอาชีพอย่างแตกต่าง”

“เรามีการยกปรัชญาด้านอาชีพเฉพาะตัวของเราให้เกิดขึ้นที่นี่ ในอิเกีย มันไม่มีเส้นทางตายตัวสู่ความก้าวหน้าทางอาชีพ เหล่าเพื่อนร่วมงานของเราสามารถปรับเปลี่ยนตำแหน่งงาน แผนก และเติบโตตามเส้นทางที่ตัวเองต้องการ ทั้งในโลกจริงและโลกเสมือนนี้ มันมีหลายหนทางที่จะเรียกรู้และเติบโตกับอิเกีย นี่คือเหตุผลทั้งหมดที่ทำให้ IKEA ใน Roblox เกิดขึ้น” ดาร์เรน เทย์เลอร์ กล่าวทิ้งท้าย

IKEA บน Roblox เป็นโลกเสมือนที่สร้างขึ้นโดยสตูดิโอสัญชาติสวีดิช The Gang โดยสโตร์จำลองของพวกเขา จะเปิดให้สำรวจอย่างเป็นทางการทั่วโลก ตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายน 2024 เป็นต้นไป หากใครอยากลองไปสำรวจโชว์รูมของแต่งบ้าน หรืออยาก ‘ลิ้มลอง’ มีทบอลระดับขึ้นชื่อของร้านแห่งนี้ ก็ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง!

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: IKEA