เฮลีย์ กิลมาร์ติน และ เทรเวอร์ สามีของเธอ มีบ้านอยู่ใกล้กับทะเลสาบฮูรอน รัฐมิชิแกน ซึ่งเป็นพื้นที่ระหว่างชายแดนของสหรัฐอเมริกากับแคนาดา ในระหว่างที่ทั้งสองกำลังรีโนเวทบ้านเสียใหม่ พวกเขาก็พบความลับใต้พื้นดินของบ้านหลังนี้

สองสามีภรรยาวางแผนจะทุบอ่างจากุซซีที่ใช้การไม่ได้แล้ว ซึ่งตั้งอยู่ในห้องกลางบ้าน และเมื่อพวกเขายกอ่างออกไปก็พบว่ามีหลุมลึกลับอยู่ข้างใต้ ซ้ำยังเต็มไปด้วยน้ำ

เฮลีย์และเทรเวอร์ตัดสินใจที่จะดำน้ำลงไปสำรวจหลุมลึกลับนี้ และพบว่ามันเชื่อมต่อกับห้องหรืออุโมงค์คอนกรีตขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง ภายในห้องมีผนังด้านหนึ่งตอกปิดไว้ด้วยแผ่นไม้ คาดว่าน้ำในห้องหรืออุโมงค์แห่งนี้มีความลึกประมาณ 20 ฟุต (6 เมตร)

เมื่อพวกเขาสวมชุดประดาน้ำเพื่อดำลงไปสำรวจก็พบว่าอุโมงค์ดังกล่าวเป็นทางเชื่อมต่อออกไปสู่แม่น้ำและทะเลสาบฮูรอน นอกจากนี้ พวกเขายังบอกว่ามันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะสูบน้ำออกจากหลุมให้หมด เพราะหลุมดังกล่าวเชื่อมต่อกับแหล่งน้ำจากทะเลสาบและแม่น้ำที่อยู่รอบบริเวณ

สองสามีภรรยาซื้อบ้านเก่าหลังนี้มาเมื่อปี 2563 คาดว่าเป็นบ้านที่สร้างในยุคทศวรรษ 1970 ต่อมาพวกเขาก็รู้จากเพื่อนบ้านว่า บ้านในแถบนี้มีอุโมงค์เชื่อมต่อแหล่งน้ำกันหลายหลังอยู่ใต้พื้นบ้าน

เมื่อเกือบร้อยปีก่อน ทะเลสาบฮูรอนและแม่น้ำเซนต์แคลร์ที่เชื่อมต่อกันคือเส้นทางขนส่งสายสำคัญของนักขนเหล้าเถื่อนข้ามชายแดนระหว่างสองประเทศ คาดว่าอาชญากรรมเกี่ยวกับการขนของผิดกฎหมายในย่านนี้ราว 75% เกิดขึ้นที่ทะเลสาบและแม่น้ำ

เมื่อได้รู้ประวัติที่ไม่ขาวสะอาดของหลุมน้ำในบ้าน สองสามีภรรยาก็ตัดสินใจโพสต์คลิปดำน้ำสำรวจลงบน “ติ๊กต็อก” ซึ่งดึงดูดยอดเข้าชมได้ในหลักล้าน

@hayleyg099

Took out the Jacuzzi in the house we purchased 4 years ago and found a manhole to a room that goes 20ft under the house. Of course Trevor wanted to get in and swim around. Ended up finding another passage with a bolted wooden wall infront if it. To be continued when the water gets warmer #creepy #mystery #houseproject #hiddenroom #gopro #history #secret

♬ Spooky, quiet, scary atmosphere piano songs – Skittlegirl Sound
@hayleyg099

Update! Part2!! Since everyone knows our house, we thought we would share what we do know! This is not a septic and not a basement. This room is still getting water from Lake Huron/the river, that it is connected to.( thus why its impossible to pump the water out) We tore out the jaccuzi because it was broke and way too much to fix since it was from the 70s. Nothing drains into this room from our house. We do know that our house was a pumping station back in the day. We haven’t tore down the wooden wall, but that is next! The last part of the video is of the pipe in the lake that is connecting to the room under our house which is supplying it fresh water. We definetly will keep updating and hope to find out more and seal it off, if possible! For those who dont know how big the Great Lakes are… they are huge, surrounding all of MI, and are fresh water. The room water temp is about 52degrees which is a couple degrees warmer than Lake Huron. @TrevorHayley G #update #mystery #hiddenroom #jacuzzi #part2 #creepy

♬ Spooky, quiet, scary atmosphere piano songs – Skittlegirl Sound

เฮลีย์ เสริมว่าแผนการต่อไปของพวกเขาคือการรื้อกำแพงไม้ในอุโมงค์น้ำออกและสำรวจต่อไป จากนั้นก็สูบน้ำออกจากห้อง ถ้าหากทำได้ แล้วเปลี่ยนห้องนี้ให้กลายเป็นห้องพักผ่อนเล่นเกม หรืออาจจะทำเป็นห้องเล่นโบว์ลิ่งสำหรับครอบครัว

ที่มา : nypost.com

เครดิตภาพ : TikTok / hayleyg099