ใครก็รับรู้กันไปทั่วโลก สำหรับการเลียนแบบสินค้า หรือผลิตภัณฑ์ของชาวจีน ที่มักจะลอกเลียนแบบ เรียกได้ว่าสากกะเบือยันเรือรบกันเลยทีเดียว แต่ล่าสุดที่ทำเอาอึ้ง ทึ่ง เสียว กันไปเลยทีเดียว สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบปีนเขา และรักธรรมชาติ เพราะสิ่งที่เห็นมันไม่ได้เป็นอย่างที่คิด

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. เพจเฟซบุ๊ก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า จีน น้ำตกปลอม

ประเด็นดราม่า ในแพลตฟอร์มจีน และกลุ่มสื่อจีน ขณะนี้ #น้ำตกปลอม วันที่ 3.6.2024  หนึ่งในน้ำตกที่สูงที่สุดในเอเชีย ที่ ภูเขาหยุนไถ มณฑลเหอหนาน ถูกไขความลับ

ชายคนหนึ่ง ปีนเขาหลายชั่วโมง เพื่อไปชมความงาม แหล่งต้นน้ำ บนยอดเขาสูงหยุนไถ จุดเกิดน้ำตก เขาผ่านทัศนียภาพที่สวยงาม แต่สิ่งที่เขาตกใจ คือแหล่งต้นน้ำของน้ำตก คือท่อประปา เมื่อเขาพบเขาบันทึกภาพลงโซเชียล

ชาวเน็ตแชร์จำนวนมากจนเป็นข่าวดังขณะนี้ ชาวเน็ตแปลกใจ หนึ่งในน้ำตกสูงที่สุดในเอเชีย มาจากท่อประปา *ชาวเน็ตมองว่าน้ำตกแห่งนี้ แต่ละปีดึงดูดนักท่องเที่ยวนับไม่ถ้วน ที่จริงแล้วใช้น้ำประปาแทนน้ำจากธรรมชาติ น้ำตกปลอม *บางคนบอกว่า ปีที่แล้ว เขามาชมน้ำตก และลองดื่มน้ำตก น้ำคล้ายน้ำประปา มีรสออกหวาน ชาวเน็ตบอกว่า ทัศนียภาพที่สวยงามซ่อนท่อประปาไว้ ชาวเน็ตบางคนบอกว่า หลี่ ไป๋ (เป็นกวีจีนที่ยิ่งใหญ่แห่งราชวงศ์ถัง) จะเสียใจแค่ไหน น้ำตกที่มาจากบทกวีของเขา มาจากท่อน้ำประปา

ขอบคุณเพจ เฟซบุ๊ก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ