“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ชื่นชมการทำงานของ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมคนใหม่ ว่าเริ่มงานได้อย่างดี หลังจากมีการเลือกตั้งเมื่อ 8 ก.พ. 67 และเชื่อว่าจะบริหารสมาคมให้พัฒนาขึ้นอย่างแน่นอน

อดีตประมุขลูกหนังไทย กล่าวว่า การทำงานของ มาดามแป้ง ไม่ทำให้แฟนบอลไทยต้องผิดหวัง มุ่งมั่นตั้งใจอย่างเต็มที่ในการพัฒนาวงการฟุตบอลไทย และด้วยศักยภาพของ มาดามแป้ง รวมถึงทีมงานบริหารเชื่อว่าวงการฟุตบอลไทยจะยกระดับขึ้น ตนในฐานะอดีตนายกสมาคมขอชื่นชมอย่างใจจริง และหมดห่วง

อย่างไรก็ตาม บิ๊กอ๊อด ฝากกำชับมาดามแป้งให้สานต่อในการสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ เนื่องจากเป็นงบประมาณที่ได้รับการสนับสนุนจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับทีมงานบริหารสมาคมชุดใหม่ว่าจะดำเนินการต่อหรือไม่ โดยที่ดินก่อสร้างศูนย์ฝึกนี้ ทีมบริหารชุดก่อนพยายามอย่างหนักในการหา ก่อนได้ลงนามบันทึกข้อตกลงกับกรมพลศึกษาในการใช้พื้นที่ย่านสมุทรปราการ เป็นเวลา 30 ปี และได้มีพิธีเปิดการก่อสร้างไปแล้ว แต่ในยุคของ มาดามแป้ง ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะสานต่อหรือไม่

“อยากฝากให้ทีมงาน มาดามแป้ง ช่วยสานต่อเรื่องการสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ เพราะมีเงินจากฟีฟ่าช่วยสนับสนุนอยู่แล้ว แต่ต้องเริ่มการก่อสร้างแบบจริงจังจึงจะส่งแผนในการขอเงินจากฟีฟ่าได้ ผมคิดว่าสิทธิตรงนี้เราไม่ควรละเลย เนื่องจากมีแต่ได้กับวงการฟุตบอลไทย แต่ทั้งนี้เราต้องเคารพการบริหารชุดใหม่ด้วยว่าจะมีแนวทางเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างไร”