เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. พ.ต.ท.เกษมสิทธิ์ จำปาทอง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ท่าศาลา และ พ.ต.ท.อภิสิทธิ์ สุวรรณรัตน์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ได้เชิญเด็กผู้หญิง ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาคดีทำร้ายร่างกาย หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จำนวน 5 คน อายุ 8 ขวบ-17 ปี ประกอบด้วย ด.ญ.กิ่ง, ด.ญ.หอม, น.ส.ด้า, น.ส.เฟิร์น และ น.ส. แพน (ทั้งหมดนามสมมุติ) มารับทราบข้อกล่าวหา หลังจากเมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ที่ผ่านมา น.ส.วรรรณิศา อายุ 29 ปี นำ ด.ญ.จัสมิน (นามสมมุติ) อายุ 12 ขวบ หลานสาว เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ว่าถูกผู้ต้องหาทั้ง 5 คน รุมทำร้ายร่างกายอย่างโหดร้ายทารุณ ก่อนจะจับแก้ผ้า และถ่ายคลิปไปโพสต์ประจานในเฟซบุ๊กของผู้ต้องหา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 2567 บริเวณสันเขื่อนหลังโรงเนียนสามัญ ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

น.ส.วรรรณิศา กล่าวว่า บิดามารดาของ ด.ญ.จัสมิน ผู้เสียหาย ได้แยกทางกันและแยกย้ายกันไปทำงานในต่างจังหวัด โดยให้ น.ส.วรรณณิศา ผู้แจ้ง ซึ่งเป็นน้า เป็นผู้ปกครองอุปการะดูแล ด.ญ.จัสมิน ต่อมาเพื่อนได้ส่งข้อความมาบอกว่า เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา ด.ญ.จัสมิน ถูกกลุ่มผู้ต้องหาทำร้าย ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณเขื่อน หลังโรงเรียนสามัญ ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช แต่ทาง น.ส.วรรณิศา ผู้แจ้งไม่เอาเรื่อง เนื่องจากเห็นว่าเป็นเรื่องของเด็ก ๆ แต่มาทราบภายหลังว่า กลุ่มผู้ต้องหาได้นำภาพคลิปตอนที่รุมตี ทำร้าย กระทำทารุณกรรม ด.ญ.จัสมิน พร้อมจับแก้ผ้า จน น.ส.จัสมิน หลานสาว ได้รับความเสียหาย อับอาย เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชังจากประชาชนทั่วไป หลังจากแจ้งความ ทางพักงานสอบสวนได้ส่ง น.ส.จัสมิน ไปให้แพทย์ รพ.ท่าศาลา ตรวจร่างกายพบมีบาดแผลที่หน้าผากยาว 1 ซม. และมีอาการปวดที่ลำคอและศีรษะ ซึ่งแพทย์ได้ออกใบรับรองแพทย์ให้นำมาประกอบสำนวนคดีต่อไป

น.ส.วรรณิศา กล่าวว่า ทราบว่าตำรวจสามารถควบคุมตัวเยาวชนผู้หญิงทั้ง 5 คน ไปสอบสวน ทั้งหมดให้การสารภาพ เพราะจำนนต่อพยานหลักฐาน เนื่องจากมีการถ่ายคลิปตอนที่รุมทำร้ายและจับ น.ส.จัสมิน หลานสาวแก้ผ้า โดยมีเยาวชนคนหนึ่งในจำนวน 5 คน มีอายุแค่ 8-9 ขวบ เป็นคนถ่ายคลิปเหตุการณ์ ก่อนที่อีก 4 คน จะนำไปโพสต์ประจานในเฟซบุ๊กส่วนตัวของแต่ละคน โดย 3 ใน 5 ผู้ต้องหา เป็นเยาวชนอายุเกิน 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ส่วนสาเหตุมาจาก 1 ใน 3 เยาวชนที่อายุเกิน 15 ปี ไม่พอใจและโกรธแค้นที่ ด.ญ.จัสมิน แย่งผู้ชาย ซึ่งเป็นแฟนของเยาวชนคนดังกล่าว จึงหลอก ด.ญ.จัสมิน ไปรุมทำร้ายร่างกายอย่างโหดร้ายทารุณ ก่อนจะจับแก้ผ้า และโพสต์ประจานดังกล่าว ซึ่งตนยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทุกคนให้ถึงที่สุด

ด้าน พ.ต.ท.เกษมสิทธิ์ จำปาทอง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ท่าศาลา กล่าวว่า คดีนี้ทางพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความ และส่งตัวผู้เสียหายไปให้แพทย์ตรวจร่างกายตามขั้นตอน และสืบสวนสอบสวนจนทราบชื่อผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุ 5 คน ซึ่งล้วนเป็นเยาวชนทั้งหมด จึงให้ตำรวจติดตามเชิญผู้ต้องหาทั้ง 5 คน มารับทราบข้อกล่าว และแจ้งสหวิชาชีพมาร่วมสอบสวน ก่อนจะนำตัวไปส่งสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป