เป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อนที่ถูกสังคมไทยพากันตั้งคำถาม เมื่อไหร่จะจัดการปัญหาเกี่ยวกับ “เด็กเช็ดกระจก” สักที หวั่นใจเกรงว่าอาจจะส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุได้ เนื่องจากเป็นงานที่ต้องเดินตามสี่แยกไฟแดง เช่นเดียวกันกับไวรัลนี้ ที่มีสาวรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ แชร์เรื่องราวที่ตนเองเจอ คือเด็กเช็ดกระจกเดินขวางทางอย่างกับมาเฟีย ไม่กลัวรถที่สัญจรไปมา แถมมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม

โดยเขียนข้อความเล่าว่า “เตือนภัย แยกสาทร-นราธิวาส แก๊งพ่อแม่ลูกไล่เดินเช็ดกระจก รถเกือบทุกคัน และขอเงิน นี่ภาวนาในใจ อย่าเช็ดรถxูนะ **เช็ดแค่ฝั่งเดียวแบบเอาไม้ถู 2-3 ที เอาผ้าเช็ดตามลวก ๆ เช็ดคันหน้าเสร็จ พากันวิ่งหลบเกาะกลาง”

ซึ่งในวิดีโอ ปรากฏภาพพ่อแม่ลูกเดินเคาะกระจกรถคันต่าง ๆ ที่จอดเรียงรายอยู่ พร้อมเริ่มเช็ดกระจกรถยนต์ สักพักมีรถเจ้าหน้าที่ขับเข้ามาจอดติดไฟแดงเช่นกัน ทำให้ครอบครัวดังกล่าว รีบวิ่งไปหลบบนเกาะกลางอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เมื่อโพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ด้านชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมดังกล่าว พร้อมออกมาแชร์ประสบการณ์ที่เคยเจอเคสคล้ายกัน บางรายก็เผยว่า แยกสาทรเจอเด็กรายนี้ประจำ หากไม่จ่ายเงินก็มักยืนมองหน้า และแสดงท่าทีไม่พอใจ นอกจากนี้หลายคนก็วอนขอให้หน่วยงานรัฐ ลงพื้นที่จัดการเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้ กลุ่มเด็กที่ตกเป็นประเด็น คือเด็กคนเดียวกันที่เคยตกเป็นข่าวเมื่อช่วงปลายเดือนธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา กรณีที่เช็ดกระจกให้ลูกค้าแต่เจ้าของรถไม่ให้เงิน กลับยืนชี้ด่าและทุบรถอีกด้วย…

คลิก : เพื่อชมวิดีโอ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @lalitinging