เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. นายปริเยศ อังกูรกิตติ โฆษกพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) กล่าวถึงความพร้อมในการอภิปรายงบประมาณ 2568 ในภาพรวมว่า พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) มีความพร้อมทั้งการอภิปรายในสภาและนอกสภา ซึ่งในภาพรวมถือว่างบประมาณปี 68 เต็มไปด้วยความน่ากังวลหลายด้าน เช่น การตั้งงบที่สูงมากเป็นพิเศษในสำนักเลขานายกรัฐมนตรี ในงานด้านความมั่นคง รวมถึงการกู้ที่สูงเต็มเพดานหนี้

นายปริเยศ กล่าวถึงต่อว่า กรณีเรื่อง ความโปร่งใสของการจัดทำงบประมาณในกระทรวงต่างๆ โดยเฉพาะในกระทรวงคมนาคม ที่มีบุคคลชื่อย่อ “เอส” ทำตัวเป็น “ซูเปอร์แมน” เรียกรับผลประโยชน์ พร้อมกำหนดเส้นตายในเดือน มิ.ย. ให้ทุกอย่างเสร็จสิ้นเรียบร้อยนั้น

นายปริเยศ กล่าวอีกว่า หากเป็นเรื่องจริง ถือว่าน่าเป็นห่วงมาก เนื่องจากกระทรวงคมนาคมเป็นกระทรวงใหญ่ และมีข้อครหาเรื่องความโปร่งใสมาโดยตลอด แต่ครั้งนี้ถึงขั้นกำหนดเป้านำส่ง ทั้งเรื่องของตัวเงินและระยะเวลา จึงถือว่าเป็นการท้าทายสายตาประชาชนผู้จ่ายภาษีมาก ดังนั้นรัฐมนตรีที่กำกับดูแลต้องตอบคำถามในเรื่องนี้โดยด่วน และอธิบายถึงเหตุผลในการนำบุคคลดังกล่าว เข้ามามีอำนาจต่อหน่วยงานราชการต่างๆ ว่ามีเหตุผลอะไร หรือความสามารถด้านใด จึงเข้ามาทำงานในบทบาทดังกล่าว และกดดันหน่วยงานและพื้นที่ให้ทำตามคำสั่งได้แบบนี้

นายปริเยศ กล่าวเพิ่มเติมว่า “มีคนทำตัวเป็นพ่อบ้าน เรียกรับผลประโยชน์ กำหนดทั้งเป้าและเส้นตาย ถือว่าเป็นการท้าทายและข้ามหัวผู้บริหารกระทรวงอย่างมาก ดังนั้น ประชาชนต้องติดตามการตอบคำถามในเรื่องนี้ของทางกระทรวง รวมถึงโครงการต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ก็จะจับตาดูด้วยเช่นกัน”