เมื่อวันที่ 5  มิ.ย. ที่ สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช หลังจากที่พนักงานสอบสวน ทั้งในส่วนของ จ.นครศรีธรรมราช และ จ.พัทลุง ทำการสอบสวนปากคำ นายเชาวลิต ทองด้วง  หรือ “แป้ง นาโหนด” ต่อเนื่องมาราธอนรวมใช้เวลาประมาณ  09.20 ชม. จนเสร็จสิ้นในเวลา 04.30 น.ของวันที่ 5 มิ.ย. 2567 จากนั้นจึงควบคุมตัวแป้ง นาโหนด เข้าคุมขังในห้องขังเดี่ยวที่ 4 สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย รอง ผกก.แป. พ.ต.ต.มนัส พิทักษ์บูรพา สวป.สภ.เมือง  นำลังตำรวจควบคุมดูแลแป้ง นาโหนด อย่างใกล้ชิดจนถึงช่วงเช้าของวันที่ 5 มิ.ย. 2567

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า การสอบสวนปากคำผู้ต้องหามีทนายความจำนวน 2 คน เข้าร่วมรับฟัง ซึ่งนายเชาวลิตให้การปฏิเสธทุกข้อหา และไม่ขอให้การในชั้นสอบสวน ซึ่งเป็นไปตามสิทธิ์ของผู้ต้องหาที่สามารถทำได้ ทางตำรวจจึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องควบคุมตัวไว้สอบสวนต่อ อย่างไรก็ตามหลังจากนี้หากเรายังต้องมีประเด็นในการสอบสวนปากคำเพิ่มเติม ก็จะดำเนินการภายใต้การควบคุมของกรมราชทัณฑ์

ต่อมาในเวลา 08.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ พ.ราชเดช นำโดย พ.ต.อ.พิศิษฐ์ วิเศษวงศ์ ผกก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้ควบคุมตัวแป้ง นาโหนด ไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยศาลอนุญาตให้ฝากขังในขณะที่ไม่มีญาติ ๆ ของแป้ง นาโหนด ยื่นขอประกันตัวแต่อย่างใด ซึ่งใช้เวลาในการดำเนินการในศาลเพียง 30 นาที

จากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้ขอรับการสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวแป้ง นาโหนด เดินทางไปยังท่าอากาศยานนานาชาตินครศรีธรรมราช เพื่อนำตัวไปควบคุมในเรือนจำบางขวาง โดยใช้เครื่องบินปีกหมุนคาซ่า ของ สตช.เดินทางออกจากอากาศยานนครศรีธรรมราชในเวลาประมาณ 09.30 น. และขณะนี้ถึงสนามบินดอนเมืองเรียบร้อยแล้ว