จากกรณีข่าวสุดสะเทือนใจของเหล่าทาสหมา ที่มีสาวสวยโปรไฟส์ดี อัดคลิปราดน้ำร้อนใส่น้องหมาพันธุ์ “ไซบีเรียน” เหตุฉุนขโมยขนมกินและทำเพื่อประชดแฟนหนุ่ม ซึ่งเป็นเหตุทำให้สุนัขตัวดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บผิวพองเต็มหลัง ซ้ำเป็นน้องหมาเพศเมียที่กำลังตั้งครรภ์ได้ 45 วัน ภายหลังจากมีการนำเสนอข่าวออกไป บนโลกออนไลน์ได้มีการขุดคุ้ยประวัติสาวคนดังกล่าว และทัวร์ลงกันสนั่นตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ความคืบหน้าล่าสุดผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์รายงานว่า “สาวเจ้าของไซบีเรียน” ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ชี้แจงเกี่ยวกับดราม่าที่เกิดขึ้น โดยเขียนข้อความระบุว่า “เป็นบิวจริง ๆ ค่ะ ก่อนอื่นต้องขอโทษสังคมก่อนที่ได้รับภาพความรุนแรงที่เกิดขึ้น ความรู้สึกผิดหรือรู้สำนึกว่ามันไม่ดี มันเกิดขึ้นตั้งแต่อารมณ์ขาดสติหมดลงแล้วค่ะ เหตุการณ์เดือนนึงแล้ว บิวไม่ได้มีไทม์แมชชีนย้อนกลับไปแก้ไขข้อผิดพลาดทางอารมณ์ที่มันเกิดขึ้น ณ จุดฟีลขาด บิวขอพูดในมุมของบิวในพื้นที่ของบิวที่จะเปิดเป็นสาธารณะเพราะวันนี้มันไม่ใช่เรื่องส่วนตัว แต่เป็นเรื่องของสังคม ที่ได้รับภาพความรุนแรง”

“ก่อนหน้านี้ไม่ทราบมาก่อนค่ะ ว่าน้องหมาตั้งท้อง หมวยเล็กเป็นเป็นหมาที่บิวเลี้ยงมาเองตั้งแต่มัน 45 วัน กัดข้าวของและก่อการร้ายในบ้านเรื่อย ๆ ตามประสา ถ้าบิวตีเพราะพฤติกรรมแย่งขนม น้องคงไม่ได้เป็นที่รักของทุกคนใน โซเชียลจากการเผยแพร่ของบิว”

“บิวอยากใช้พื้นที่ส่วนตัวอธิบายให้สังคมรับรู้ว่าทุก ๆ คน มีแรงกดดัน มีสภาพแวดล้อม มีวิธีจัดการกับอารมณ์เมื่อจนมุมต่างกัน และบิวผิดพลาดที่จัดการอารมณ์ไม่ดี”

“เรารับรู้และไม่เคยกดดูคลิปวิดิโอนั้น แม้แต่ 1 ครั้งเพราะใช่ มันรุนแรง เรารู้สึกผิดตั้งแต่วันที่มันเกิดเหตุแล้ว ว่ามันเกินกว่าเหตุ แต่เราไม่ได้มานั่งอธิบายแต่แรกเพราะ เราคิดว่ามันไม่มีใครเข้าใจ pressure environment ของแต่ละคนในเหตุการณ์นั้น ๆ ทุกคนเห็นและตัดสินจากการกระทำเลย เราแมนพอรับว่าเราตั้งใจทำ เราทำจริง และเรารับทุกคำด่าได้เป็นผลจากการกระทำของเราเอง ขอความอนุเคราะห์ด่าในพื้นที่ ที่วางขอบเขตไว้โดยไม่รบกวนต่อบุคคลที่ 3-4-5-6 หรือคนในครอบครัว ตลอดจนเพื่อนร่วมสถานะ friends ใน Facebook”

“ขอบคุณและขอโทษอีกครั้งค่ะ ส่วนของการดำเนินคดีตามกฏหมาย ให้เป็นไปตามขั้นตอนได้เลยค่ะ ***ไม่มีใครราดน้ำร้อน เพราะหมาขโมยขนมหลอกค่ะ***” ….