เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 มิ.ย. ที่ สน.วังทองหลาง พ.ต.อ.เจษฎา ยางนอก ผกก.สน.วังทองหลาง สั่งการให้ พนักงานสอบสวน นำตัว น.ส.วรรณิกา หะมาลา หรือมด อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2562/2567 ลงวันที่ 2 มิ.ย. 67 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิด ฐาน “เป็นผู้ใช้จ้างวานให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” ซึ่งเป็นภรรยาของ นายพิชิต กลีบจินดา หรือ เสี่ยต้น อายุ 44 ปี เจ้าของธุรกิจสอนนวดแผนไทย ไปขออำนาจศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก ฝากขังผัดแรก ในข้อหาผู้ใช้จ้างวานฆ่า โดยพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์และมีอัตราโทษสูง เกรงว่าผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานหากได้รับการประกันตัวชั่วคราว

โดยระหว่างที่ตำรวจควบคุมตัว น.ส.มด ไปขึ้นรถคุมขัง ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามข้อเท็จจริงต่าง ๆ ซึ่ง น.ส.มด ก็ตอบเพียงแค่ว่าขณะนี้ตนเป็นห่วงลูกทั้งสามคนอย่างเดียว และลูกก็บอกกับตนว่าจะรอตนกลับไปกินข้าวพร้อมกัน ฝากสื่อให้ดูแลลูกของตนด้วย

สำหรับ นายสาโรจน์ เสือสุวรรณ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2560/2567 ลงวันที่ 2 มิ.ย. 67 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยมิได้อนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” ผู้ทำหน้าที่จัดหาอาวุธปืน ซึ่งถูกคุมขังที่ สน.หัวหมาก และนายวีรภัทร สุคนธทรัพย์ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2561/2567 ลงวันที่ 2 มิ.ย. 67 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิด ฐาน “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยมิได้อนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” ผู้ทำหน้าที่ขี่รถ จยย. ซึ่งถูกคุมขังที่ สน.โชคชัย ตำรวจของแต่ละ สน. ได้นำส่งผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ส่งศาลอาญา โดยทางพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง เจ้าของสำนวนคดี ก็จะตามไปยื่นคำร้องฝากขังรวมกันภายหลัง โดยได้ยื่นคัดค้นการประกันตัวท้ายคำร้องเช่นเดียวกัน เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง และเกรงว่าหากได้รับการประกันปล่อยตัวชั่วคราวแล้วจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรืออาจจะหลบหนี