เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.ภัทรพล ปัทมวงศ์ ผกก.สสน.บก.ป. จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ กก.สสน.บก.ป. รวม 2 นาย พร้อมรถสายตรวจ 1 คัน และชุดปฏิบัติการพิเศษ ”หนุมาน กองปราบ“ รวม 4 นาย ขึ้นรถสายตรวจอีกหนึ่งคัน มุ่งหน้าไปที่ ท่าอากาศยานทหารดอนเมือง เพื่อทำภารกิจตามที่กรมราชทัณฑ์ได้ประสานมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอกำลังกองบัญชาการตำรวจสอบกลาง จัดส่งรถสายตรวจกองปราบฯ นำขบวน พร้อมทั้งให้จัดชุดปฏิบัติการพิเศษ “หนุมาน กองปราบ” ประกบคุมตัวเสี่ยแป้ง รวมทั้งปิดท้ายขบวน เพื่อป้องกันเหตุสุดวิสัยที่อาจจะเกิดขึ้นได้ระหว่างคุมตัวไปยังที่หมายเรือนจำกลางบางขวาง

ส่องอาณาเขต ‘คุกบางขวาง’ 1 ใน 5 แดนมั่นคงสูง ที่จำคุกสุดท้าย ‘แป้ง นาโหนด’

สำหรับภารกิจ หนุมาน กองปราบ และรถสายตรวจกองปราบฯ ชุดที่ไปรอรับสนามบินทหารดอนเมืองครั้งนี้ จะเป็นการสนับสนุนเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ในเรื่องการคุมตัวเสี่ยแป้ง นาโหนด หลังถูกนำตัวขึ้นอากาศยานตำรวจ (บ.ตร.) จากนครศรีธรรมราชมาลงที่ท่าอากาศยานทหารดอนเมือง

ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่คุมตัวเสี่ยแป้งมาถึงดอนเมืองแล้ว จะมีการจัดขบวนโดยให้รถสายตรวจกองปราบฯ เป็นรถนำขบวน รถของเจ้าหน้าที่กรมราขทัณฑ์ ซึ่งมีชุดหนุมาน กองปราบ อีกชุดที่เดินทางล่วงหน้าไปรับตัวเสี่ยแป้ง จากนครศรีธรรมราช ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมราขทัณฑ์ คอยประกบคุมตัวเสี่ยแป้ง อยู่ในรถกลางขบวน

ส่วนรถปิดท้ายขบวนจะเป็นรถสายตรวจกองปราบฯ ที่มีชุดหนุมาน กองปราบ รวม 4 นาย พร้อมอาวุธหนักครบมือ ขับรถปิดท้าย เพื่อนำตัวเสี่ยแป้งไปส่งยังจุดหมายซึ่งคาดว่าจะเป็นเรือนจำกลางบางขวาง