เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. กลายเป็นเรื่องที่วิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นในโลกโซเชียล เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความในกลุ่ม JobThai Official Group ขอคำปรึกษาเรื่องงาน โดยระบุว่า “บริษัทให้ลาบวชได้ แต่ต้องเอา​ notebook​ ไป​ work​ from​ กุฏิด้วย อันนี้ปกติไหมครับ”

ซึ่งหลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์ เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เช่น อาตมาขอประชุมแป๊บ ลาคือลาครับ ถ้าให้ work from temple ต้องได้ค่าแรง ติดกิจนิมนต์ทำงานไม่ได้ก็ต้องได้ค่าแรงเหมือนเดิม, มันไม่ใช่กิจของสงฆ์นะ ทำแบบนั้นไม่ได้ค่ะ 5555, ขออนุญาตขำนะคะ โอ๊ย นายแบบไหนเนี่ย, ลาคือลาครับ ถ้าให้ work from temple ต้องได้ค่าแรง ติดกิจนิมนต์ ทำงานไม่ได้ก็ต้องได้ค่าแรงเหมือนเดิม, อาตมาขอประชุมแผนกแป๊บนะ, ไม่ปกติค่ะ ลาไปบวชค่ะ เหมือนบริษัทไม่เข้าใจ

ล่าสุด เจ้าของโพสต์เปิดเผยว่า สรุปคือไม่ได้ลา​ เพราะช่วงเวลาที่ตนทำงาน​ ไม่ว่าจะลากิจ​ ลาป่วย​ ก็ยังต้องเจียดเวลามาทำงานให้ แม้ไม่มากแต่จุกจิก เสาร์อาทิตย์ก็ไม่เว้น​ โดยให้เหตุผลว่า​ ก็เขียน​โอทีไปสิ ซึ่งบางทีตนก็ไม่ได้อยากได้​โอที อยากพักผ่อนแบบ​วันหยุดปกติทั่วไป ซึ่งงานที่ทำเป็นงานสาย​ไอที ที่ดูแลแอป แต่ว่าแอปนั้น มีคนใช้ตลอด 24​ ชม.

ขอบคุณข้อมูลจากเพจโหนกระแส