เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. มีรายงานว่าาวานนี้ (4 มิ.ย.) ร.ต.อ.สิทธิผล ซ้ายไขว้ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ลาดบัวหลวง รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกด้วยอาวุธปืนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ที่บ้านเลขที่ 63/5 หมู่7 ต.สามเมือง อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และหน่วยกู้ภัย

ที่เกิดเหตุพบกองเลือดที่บริเวณพื้นบ้าน บนโซฟาพบปลอกกระสุนปืนขนาด .380 ตกอยู่ในจุดเกิดเหตุ 4 ปลอก พร้อมตรวจยึดอาวุธปืนขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก จึงได้รวบรวมเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ทางญาติได้ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลลาดบัวหลวง เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ น.ส.สุกัญญา เย็นบำรุง อายุ 42 ปี มีแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่ศีรษะ จำนวน 1 นัด ส่วนคนเจ็บอีก 1 ราย ทราบชื่อ คือ นายนพดล จันทะ อายุ 24 ปี ถูกยิงเข้าบริเวณ หน้าผากและศีรษะด้วยอาวุธปืนขนาดเดียวกัน อาการสาหัส ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายชาญชัย ขันทอง อายุ 30 ปี สามี ของผู้เสียชีวิต ทางญาติได้ช่วยกันจับไว้ได้ก่อนถูกญาติพี่น้องรุมประชาทัณฑ์ได้รับบาดเจ็บ

สอบถามนางรอฟีย๊ะห์ ขันทอง อายุ 48 ปี แม่ของนายชาญชัย ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนเองไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์แต่ได้ยินเสียงคนตะโกนเรียกว่า น.ส.สุกัญญา ลูกสะใภ้ถูกยิง ตนเองจึงรีบวิ่งมาที่บ้านเห็นลูกชายถืออาวุธปืนยืนอยู่หน้าบ้าน จึงรีบเข้าไปล็อกแขนเอาไว้และขอให้ลูกชายวางอาวุธปืน แต่ด้วยลูกชายดิ้นสะบัดจนหลุดแล้ววิ่งหนีออกจากบ้านไป มีญาติพี่น้องวิ่งตามไล่จับไว้ได้จนเป็นเหตุให้ลูกชายได้รับบาดเจ็บ ส่วนลูกสะใภ้นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่ในบ้าน ขณะที่ นายนพดล ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกับนายชาญชัย ผู้ก่อเหตุ ถูกยิงบาดเจ็บนั่งอยู่บนโซฟา ทางญาติจึงได้ช่วยกันนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล

ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากอาการหึงหวงเนื่องจากลูกชายเป็นคนขี้หึงแรงมาก ลูกสะใภ้จะทำอะไรหรือคุยเล่นกับใครสนิทสนมกับใครมากไม่ได้ แต่ตนเองก็ไม่เข้าใจว่าทำไมจึงเอาอาวุธปืนมายิงญาติพี่น้องกันเอง ทั้งๆที่ไม่เคยมีวี่แววในลักษณะเชิงชู้สาวมาก่อน เพราะคนที่อยู่ในเหตุการณ์ก็เป็นญาติพี่น้องกันทั้งนั้น ประกอบกับ ลูกสะใภ้เป็นผู้หญิงที่ดีมากและจะมีอาชีพรับจ้างเลี้ยงเด็กอยู่กับบ้าน โดยไม่เคยออกไปไหน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองรู้สึกเสียใจมาก

ด้านนายสุรฤทธิ์ มุ่งศิล อายุ 28 ปี เล่าว่า ตนเองนายนพดล ผู้บาดเจ็บ และนายไชยา จันทะ พี่ชายผู้บาดเจ็บ มานั่งเล่นเกมอยู่ที่บ้านของผู้ตาย โดยตนเองนอนเล่นอยู่ที่เปล ส่วนนายนพดล ผู้บาดเจ็บและนายไชยา นั่งอยู่บนโซฟาคู่กัน ส่วนน.ส.สุกัญญา ผู้ตายนั่งอยู่บนโซฟาอีกฝั่งนึง ส่วนนายชาญชัย ผู้ก่อเหตุขณะนั้นนอนเล่นอยู่ภายในห้องนอน ซึ่งทุกคนต่างก้มหน้าก้มตาเล่นเกมโดยไม่ทันระวังตัว จู่ๆนายชาญชัยผู้ก่อเหตุได้เดินตรงเข้ามาจากนั้นใช้อาวุธปืนจ่อยิงที่บริเวณศีรษะของนายนพดล จำนวน 3 นัด จากนั้นพยายามหันกระบอกปืนมาหาตนเองตนเองจึงวิ่งหนี และก็หันกระบอกปืนไปหานายไชยา แต่ปืนขัด ตนเองก็พากันวิ่งหนีกันไปคนละทิศทางเอาชีวิตรอด

ขณะที่นายไชยา จันทะ อายุ 26 ปี พี่ชายผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ขณะนั้นตนเองกำลังนั่งอยู่ที่โซฟาจู่ๆ ผู้ก่อเหตุ เดินออกมาจากห้อง ไม่พูดจาอะไรจากนั้น ใช้อาวุธปีน ลั่นไกใส่น้องชายตนเอง 3 นัด ก็พยายามหันกระบอกปืนไปหาเพื่อนของตนเองอีกคนแต่เพื่อนของตนเองวิ่งหนีออกไปได้และก็หันปืนมาหาตนเองพยายามจะลั่นไกแต่ปืนขัดลำ ผู้ก่อเหตุเปลี่ยนใจวิ่งเข้าไปล็อกคอของ น.ส.สุกัญญา ภรรยา จ่อยิงศีรษะจนฟุบลงไปกองที่พื้น ตนเองจึงวิ่งออกไปข้างนอกเพื่อขอความช่วยเหลือ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองรู้สึกงงมากทั้งๆที่ตนเองและน้องชาย เป็นลูกพี่ลูกน้องกับผู้ก่อเหตุ เลิกงานกลับมาส่วนใหญ่ก็จะมานั่งเล่นกันอยู่ที่บ้านโดยไม่เคยมีทีท่าว่าจะมีเรื่องของชู้สาว แต่ยอมรับว่านายชาญชัย เป็นคนขี้หึงแต่ไม่คิดว่าจะมาหึงกับญาติพี่น้องของตนเอง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อายัดตัวนายชาญชัย ผู้ก่อเหตุ ที่บาดเจ็บรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เพื่อดำเนินการตามขันตอนของกฎหมายต่อไป.