คีลิยัน เอ็มบัปเป หัวหอกกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส ยอมรับรู้สึกโล่งใจที่ได้ปลดเปลื้องตัวเองจากพันธนาการของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง อดีตต้นสังกัดในศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส หลังขัดใจผู้มีอำนาจของสโมสรจนเกือบโดนจับดองยาวตลอดทั้งฤดูกาลนี้

เอ็มบัปเป ซึ่งให้สัมภาษณ์ระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อมกับฝรั่งเศสชุดยูโร 2024 และเป็นครั้งแรกหลังการยืนยันว่า กำลังจะย้ายไปเล่นให้ รีล มาดริด แบบไร้ค่าตัว เปิดใจว่า รู้สึกแย่ที่ถูก เปแอสเช ไล่ลงไปซ้อมกับทีมสำรองหลังประกาศว่า จะไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่ในช่วงปรีซีซั่น และหวังว่า จะไม่มีนักเตะคนไหนต้องประสบชะตากรรมแบบเดียวกันอีก

เอ็มบัปเป กล่าวว่า “พวกเขาทำให้ผมเข้าใจว่า ผมจะไม่ได้เล่นให้ เปแอสเช อีกแล้ว สโมสรพูดใส่หน้าผมอย่างรุนแรง ถ้าไม่มี หลุยส์ เอ็นรีเก (กุนซือ เปแอสเช) และ หลุยส์ กัมโปส (ที่ปรึกษาด้านฟุตบอล) ผมคงไม่ได้ลงสัมผัสสนามแน่นอน”

“มันมีความกดดันมากมาย แต่มันก็แค่ฟุตบอล และยังมีเรื่องราวที่เครียดกว่านี้ในชีวิต ผมถูกสอนมาตลอดว่า อย่าร้องไห้ ผมถูกจ้างให้เล่นฟุตบอล และทำในสิ่งที่ผมรักด้วยเงินก้อนโต ขณะที่บางคนต้องตื่นไปโรงงาน และทำงานที่ทำร้ายหลังของคุณ”

“ผมพูดมาตลอดว่า ไม่อยากให้ใครต้องเจออย่างที่ผมเจอมาแล้ว ผมคิดว่า มันเป็นเรื่องไม่เหมาะสมที่จะออกมาพร่ำบ่นเมื่อได้เห็นว่า กำลังเกิดอะไรขึ้น ยังมีเรื่องที่แย่ยิ่งกว่านี้อีกเยอะในโลก”

“มันโล่งใจเหมือนยกภูเขาออกจากอก ผมมีความสุขมาก ๆ ผมคิดว่า พวกคุณมองหน้าผมก็รู้แล้ว ผมได้ลงเล่นน้อยมากในช่วงปลายซีซั่น และทุกคนก็รู้ว่า เพราะอะไร มันก็เป็นอย่างนั้นแหละ คุณต้องปรับตัวให้ได้เมื่อเป็นนักเตะที่ลงเล่นในระดับสูง” หัวหอกความเร็วสูง ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP