คีลิยัน เอ็มบัปเป หัวหอกป้ายแดง รีล มาดริด แชมป์ลา ลีกา สเปน เตรียมสวมเสื้อแข่งหมายเลข 9 ลงล่าตาข่ายในถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว ชั่วคราว หลังเบอร์โปรดอย่างหมายเลข 7 และหมายเลข 10 มีเจ้าของไปแล้ว ตามรายงานจาก “เลอ ปารีเซียง” สื่อแดนน้ำหอม

เอ็มบัปเป สวมเสื้อหมายเลข 7 ลงบู๊ให้ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และสวมหมายเลข 10 ในการลงรับใช้ทีมชาติฝรั่งเศส ทว่า กองหน้าวัย 25 ปี จะไม่สามารถเลือกใช้เสื้อทั้ง 2 หมายเลขได้อย่างน้อยก็ในการค้าแข้งซีซั่นแรกที่ เบร์นาเบว เนื่องจากเสื้อหมายเลข 7 เป็นของ วินิซิอุส จูเนียร์ ซุปตาร์เลือดแซมบ้า ขณะที่หมายเลข 10 มีขาใหญ่อย่าง ลูกา โมดริช เป็นเจ้าของ

อย่างไรก็ตาม เอ็มบัปเป อาจจะได้เปลี่ยนไปสวมเสื้อหมายเลข 10 ในฤดูกาลหน้า หาก โมดริช วัย 39 ปี ตัดสินใจแขวนสตั๊ด หรือ โบกมืออำลา รีล มาดริด

ทั้งนี้ คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะขวัญใจในวัยเยาว์ของ เอ็มบัปเป ก็เคยสวมเสื้อหมายเลข 9 ในฤดูกาลแรกที่ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาเล่นให้ รีล มาดริด เช่นกัน ก่อนจะเปลี่ยนไปสวมหมายเลข 7 ในฤดูกาลถัดมาหลัง ราอูล กอนซาเลซ อำลาทีมไปแล้ว

ส่วนเสื้อหมายเลข 9 ถูกส่งต่อไปให้กับ คาริม เบนเซมา กองหน้ารุ่นพี่ร่วมชาติของ เอ็มบัปเป ขณะที่ “อาร์ 9” โรนัลโด ตำนานดาวยิงทีมชาติบราซิล ก็เป็นอีกหนึ่งซูเปอร์สตาร์ที่เคยสวมเสื้อหมายเลข 9 ลงล่าตาข่ายให้ “โลส บลังโกส” มาแล้ว.

ภาพ AFP