เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในร้านขายของชำของ นายไชยพร สวัสดี อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76/6 หมู่ 12 ต.พรหมณี อ.เมือง จ.นครนายก ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ชั้นเดียวเปิดเป็นร้านขายของชำใช้ชี่อว่าชัยพรเบ็ดเตล็ด โดยภายในร้านก็จะมีของขายหลายอย่าง เช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง , น้ำดื่ม ขนม ฯลฯ

โดยลูกค้าทุกคนที่มาซื้อของกินของใช้ จะต้องสะดุดตากับป้ายข้อความบนแผงขนม ที่เขียนระบุถึงการทวงนี้ไว้ 2 ป้าย โดยมีใจความว่า เซ็นต์แล้วไม่จ่ายกูเห็นใจมึง แต่มึงไม่เห็นใจกู พร้อมกับได้ระบุชื่อ อาชีพ และยองเงินค้าง 4,770 บาท อีกป้ายเขียนระบุว่า คนขับรถถมดินค้าง 2,000 บาท รวมยอดก็ 6,000 กว่าบาท ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะต้องหยุดอ่าน บางคนถึงขนาดอดกลั้นขำไม่ไหว

สอบถามนายไชยพร เล่าว่า เปิดร้านขายของมาหลายปีก็เจอลูกค้าทุกรูปแบบ มาขอเชื่อขอเซ็นเราก็ให้ 3-4 วันจ่ายก็ไม่เป็นไร แต่ขอให้มีสัจจะเท่านั้นพอ และเหตุที่ตนเขียนป้ายทวงหนี้ก็ไม่ได้อะไรมาก เพราะคิดว่ายังไงก็คงไม่ได้คืน เพราะทั้ง 2 คนนี้ติดต่อไม่ได้แล้ว ที่เขียนก็ไม่ได้ว่าใคร แต่แค่อยากจะป้องปรามเอาไว้เพื่อไม่ให้คนที่จะมาเซ็นอีก จริงๆ เราก็ไม่ได้ใจไม้ไส้ระกำอะไรขนาดนั้นหรอก ใครไม่มีเราก็ให้เซ็น ขอแค่คนที่รักษาคำพูดกับเรา เราก็ให้เซ็น บางคนมาไม่มีตังค์มาเลย ขอติดไว้ก่อนวันนั้นวันนี้จ่าย เราก็ไม่ว่า ไม่ได้โหดร้ายขนาดนั้น

“แต่ที่ติดป้ายแบบนี้อยากจะให้คนที่รู้จัก 2 คนนี้ ฝากไปบอกด้วยว่าถ้ามีเงินก็มีทยอยใช้หนี้บ้าง เพราะขายของก็ไม่ได้กำไรอะไรมากมาย เราเองก็ลงทุน ที่สำคัญขออย่าไปทำแบบนี้กับร้านไหนอีก ขอให้นึกถึงใจเขาใจเรา เพราะทุกอย่างมันมีต้นทุน” เจ้าของร้านชำ กล่าว