เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. พ.ต.ท.บรรสิทธิ์ ชัยนวล ร้อยเวร สภ.เมืองสิงห์บุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้นอนเสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน เลขที่ 77/30 หมู่ 10 ตำบลต้นโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี จึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครกู้ภัยสิงห์บุรี

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว พบประตูไม้หน้าบ้านเปิดไว้ และมีประตูเหล็กดัดปิดไว้อีก 1 ชั้น ภายในบ้านพบศพ นายเดชา จรรยา อายุ 55 ปี นอนเสียชีวิตอยู่หลังประตู ลักษณะนอนหงาย สวมเสื้อกล้ามสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ สภาพร่างกายเริ่มขึ้นอืด และส่งกลิ่นเหม็น ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย ก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตส่งผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติวิทย์ศาสตร์

โดยอีกห้องยังพบนางทองหล่อ จรรยา อายุ 80 ปี เป็นแม่ของผู้เสียชีวิต นอนอาศัยอยู่ มีอาการหลงๆลืมๆ และมีปัสสาวะ อุจาระ เปรอะเปื้อน สภาพอิดโรย คาดว่าไม่ได้ทานข้าวทานน้ำหลายวัน เนื่องจากลูกที่เคยดูแลได้เสียชีวิตไปกว่า 3 วันแล้ว

ด้านญาติ เล่าว่า ลูกของผู้ตายที่ทำงานอยู่ต่างจังหวัด ได้โทรฯหาให้ช่วยไปดูพ่อ เนื่องจากติดต่อไม่ได้ เมื่อมาดูจึงพบว่านอนเสียชีวิตแล้ว ส่วนภรรยาผู้เสียชีวิติก็เพิ่งจะจากไปได้ไม่นาน ก็มาเสียชีวิตตามไปอีก ซึ่งทางญาติก็ไม่ได้ติดใจเอาความ เนื่องจากผู้ตายมีโรคประจำตัวเยอะ และเคยล้มมาก่อนจนทำงานไม่ได้.