เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. จากกรณี นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี พี่ชายได้นำตัว เด็กหญิง อายุ 11 ปี เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.(หญิง)รพีพรรณ ชุมธรรม สว.(สอบสวน)สภ.เมืองภูเก็ต ว่า น้องสาวได้ถูกบิดาข่มขืนกระทำชำเราหลายครั้ง มาตั้งแต่ ประมาณปี 2566 จากนั้นได้ถูกชายไม่ทราบชื่อ ซึ่งเป็นเพื่อนของบิดา ได้ร่วมข่มขืนกระทำชำเรา 1 ครั้งด้วย และมีชายสัญชาติเมียนมา ไม่ทราบชื่อ ได้ข่มขืนกระทำชำเราอีก 1 ครั้ง ด้วย เหตุเกิดที่บ้านเช่าภายในซอยโรงเหล็ก ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต เข้าแจ้งความไว้เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 67 ที่ผ่านมา

ล่าสุด พ.ต.อ.ประเทือง ผลมานะ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วยพ.ต.ท. ศราวุธ โชติสุวรรณ รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.กรกฤช ขันเครือ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต ได้ร่วมสอบปากคำ แม่ และ เด็กหญิงคนดังกล่าว เพื่อทราบถึงข้อเท็จจริง

พ.ต.อ.ประเทือง เปิดเผยว่า ในวันนี้เราได้รับข้อมูลข่าวสารจากสื่อสังคมออนไลน์ว่าน้องผู้หญิงได้ถูกกระทำมิดีมิร้าย วันนี้ทางชุดสืบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานและได้ช่วยเหลือเด็ก จากนั้นได้เชิญคุณแม่ของน้อง มาร่วมสอบสวนผ่านสหวิชาชีพ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้เบาะแสมาแล้วว่าผู้ที่เกี่ยวข้องคือใครบ้าง แต่เราต้องใช้พยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์จากทางโรงพยาบาล ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมถ้ามีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง

ขณะที่แม่ของเด็กหญิงดังกล่าว เล่าว่า ตอนแรกลูกชายติดต่อมาว่าให้ตนไปแจ้งความ แต่รอไม่ไหวลูกชายจึงพาน้องไปแจ้งความก่อน ที่แจ้งความเพราะพ่อเป็นคนกระทำลูกสาวแท้ๆ และเพื่อนบ้าน แล้วก็พม่าด้วย เข้าไปในบ้านตอนเกิดเหตุ ตนไม่ได้อยู่ช่วงนั้น ส่วนตนเองกับพ่อน้องแยกกันอยู่ตั้งนานแล้ว และพ่อน้องก็มีแฟนใหม่ ลูกสาวรู้ว่าพ่ออยู่ตรงไหน ลูกสาวก็เลยไปหาพ่อ ตนก็ห้ามไม่ให้ลูกสาวไปหา เพราะกลัวจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ แต่ก็หนีไม่พ้น รู้สึกโกรธ ตนคิดว่าคนเป็นพ่อต้องป้องกันลูก แต่กลับเป็นคนเริ่มกระทำลูกสาว ลูกสาวไม่กล้าบอกใคร จนเขาอึดอัดก็เลยบอกพี่ชาย อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับเอาให้ถึงที่สุด เป็นใครก็รับไม่ได้ที่ทำกับลูกตัวเองแท้ๆ