เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี รอง ผกก.สส.สภ.เขื่องใน รับแจ้งจาก นางอุบล เดชพันธ์ ชาวบ้านโพนทอง ม.7 ต.บ้านไทย อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี ว่ามีคนร้ายใช้รถจักรยานเป็นพาหนะเข้ามาขโมยข้าวเปลือกไป 1 กระสอบ จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.นิรุตติ์ สีหานาม สว.สส.สภ.เขื่องใน นำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกับนายวชิระ พิณทอง กำนัน ต.บ้านไทย และนายอนัน ทองสง่า ผู้ใหญ่บ้านโพนทอง ม.12 ต.บ้านไทย เข้าตรวจสอบ และสามารถจับกุมนายณัฐพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี พร้อมของกลางรถจักรยาน สีชมพู 1 คัน และข้าวเปลือก จำนวน 1 กระสอบ ที่บริเวณป่าหนองคูหย่อง บ้านโพนทอง ต.บ้านไทย อ.เขื่องใน

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้ขโมยข้าวเปลือกของผู้เสียหายจริง เพื่อจะนำไปขายในราคากิโลกรัมละ 12 บาท ก่อนนำเงินที่ได้มาซื้อยาบ้าเสพ

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ที่เป็นของผู้มีอาชีพกสิกรรมบรรดาที่เป็นผลิตภัณฑ์ พืชพันธ์ อันมีไว้สำหรับประกอบกสิกรรมหรือได้มาจากการกสิกรรมนั้น โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย” นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เขื่องใน เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.