สำนักข่าวจากนิวยอร์กหลายแห่งรายงานข่าวโชคดีอันเหลือเชื่อของ เจมส์ เคน และ บาร์บี อากอสทินิ หลังจากที่พวกเขาไปทำกิจกรรมสุดโปรดที่บริเวณสระน้ำในสวนสาธารณะโคโรนา ย่านควีนส์ นครนิวยอร์ก  เมื่อวันศุกร์ที่ 31 พ.ค. 2567

คู่รักจากนิวยอร์กคู่นี้มีงานอดิเรกในการ “ตกสมบัติ” จากแหล่งน้ำหรือการตามหาโลหะมีค่าด้วยการเหวี่ยงเบ็ดตกปลาติดแม่เหล็กประสิทธิภาพสูงลงไปในน้ำแล้วดึงกลับขึ้นมาเพื่อตรวจดูว่าสามารถดูดโลหะมีค่ากลับขึ้นมาได้ด้วยหรือไม่

เคน เล่าว่าพวกเขาเคย “ตก” ตู้เซฟเก่าได้หลายใบ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นตู้เซฟเปล่าหรือมีแต่ถุงพลาสติกอยู่ข้างใน แต่ในครั้งนี้ พวกเขาเจอธนบัตรจำนวนมากอยู่ข้างในหีบเหล็กที่ตกขึ้นมาได้ ทำเอาคู่รักถึงกับตกตะลึง อากอสทินี เล่าว่าพอเธอเห็นฟ่อนธนบัตรที่มีแถบนิรภัยรัดอยู่ เธอถึงกับสติแตกไปเลย 

เคน และ อากอสทินี เป็นยูทูบเบอร์จากช่อง Let’s Get Magnetic ซึ่งพวกเขาโพสต์คลิปวิดีโอเกี่ยวกับการ “ตกสมบัติ” ด้วยแม่เหล็กแรงสูงและเครื่องตรวจจับโลหะจากใต้น้ำเอาไว้ 

เคน กล่าวว่าเขาแทบไม่อยากเชื่อว่าจะเป็นเรื่องจริง ตอนที่เขาดึงตู้เหล็กขึ้นมาแล้วเปิดเจอธนบัตรเป็นฟ่อนซึ่งมีอยู่หลายร้อยมัด ทั้งสองรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจนิวยอร์กถึงการค้นพบครั้งนี้ และอยากจะรู้มากว่าตู้เซฟใบนี้มีเจ้าของหรือไม่ รวมทั้งเป็นเงินที่เกี่ยวข้องกับคดีอาชญากรรมหรือเปล่า 

เท่าที่มีการตรวจสอบในขณะนี้ ตำรวจยังไม่พบร่องรอยหรือความเกี่ยวข้องของเงินในตู้เซฟดังกล่าวกับคดีอาชญากรรมหรือพบตัวเจ้าของแต่อย่างใด แต่ก็ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าเป็นตู้เซฟไร้เจ้าของ ขณะที่ เคน หวังว่าเขาและแฟนสาวซึ่งเป็นผู้พบตู้ใบนี้จะสามารถครอบครองมันได้ในที่สุด

อย่างไรก็ตาม น่าเสียดายว่าธนบัตรในตู้เซฟส่วนใหญ่เสียหายอย่างหนักเพราะโดนแช่อยู่ในน้ำเป็นเวลานาน คาดว่ามีธนบัตรที่อยู่ในตู้เซฟทั้งหมดราว 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3.65 ล้านบาท)

เคน และ อากอสทินี เริ่มงานอดิเรก “ตกสมบัติ” นี้ในช่วงที่เกิดสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาด เพราะอยากหาอะไรทำแก้เบื่อ ส่วนสิ่งของที่พวกเขาเจอจากการตกสมบัติก่อนหน้านี้ ได้แก่ ลูกระเบิดยุคสงครามโลกครั้งที่ 2, ปืนจากยุคศตวรรษที่ 17 และกระเป๋าถือผู้หญิงที่มีเงินเหรียญต่างประเทศ

ที่มา : nydailynews.com

เครดิตภาพ : YouTube / The Project