เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ร.ต.อ.วิฆเนศ ซื่อตรง รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุหญิงเมาคุ้มคลั่งอาละวาด บุกทำร้ายร่างกายเพื่อนบ้าน เหตุเกิดหน้าบ้านเลขที่ 55/96 ชุมชนบ้านมั่นคงโพธิวราราม เทศบาลนครอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี เบื้องต้นผู้ช่วยเหลือเจ้าพนักงานเข้าไประงับเหตุแต่หญิงคนดังกล่าว ทราบชื่อ นางเอ (นามสมมุติ) อายุ 55 ปี ยังเอะอะโวยวายไม่หยุด จึงนำกำลังสายตรวจ 191 เข้าควบคุมตัวมาสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก

ขณะที่นางเอ ที่ยังอยู่ในอาการมึนเมา ให้การอ้างว่า คู่กรณีชอบมากลั่นแกล้งตัวเอง ล็อกประตูไม่ให้ออกจากบ้าน จ้างคนมาบุกรุกเข้าไปก่อกวนในบ้าน บังคับให้อมนกเขา และกระทำอนาจารลูกสาว จึงเกิดความโมโห พยายามถอดรองเท้าจะไปตบหน้าและจะคว้าไม้หน้าสามไปทำร้ายคู่กรณี แต่เจ้าหน้าที่เห็นจึงเข้าห้ามชุลมุน

เมื่อไปถึงโรงพัก นางเอ มีท่าทีอ่อนลง ยอมรับว่าวันนี้ดื่มเหล้าขาวไปไม่เกิน 10 เป๊ก นั่งดื่มที่เพิงไม้กับเพื่อนรุ่นพี่ผู้ชาย เขาเอาเงินจากเบี้ยคนชรามาซื้อเลี้ยงตน ตนเมาแล้วไม่ได้ไปหาเรื่องเขา แต่เขามีปัญหากับตนทุกวัน ไม่รู้อะไรนักหนา ตนทำงานเป็นแม่บ้าน จะไปทำงานก็ไปสกัดตนกับน้องไว้ไม่เปิดประตูให้ตน

ด้านนายบุญยวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ถูกนางเอ เพื่อนบ้านที่มีบ้านอยู่ติดกัน ด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย และใช้กำปั้นทุบตีที่ใบหน้า ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้พาออกมานั่งไกล่เกลี่ยกันอยู่ที่เพิงไม้ใกล้กัน โดยมีขาเหล้าของนางเอ นั่งอยู่ก่อนหน้าแล้ว แต่ยังเกิดการโต้เถียงกันไปมา ต่างคนต่างว่ากันไปมา

นายบุญยวัฒน์ เล่าต่อว่า นานมาแล้วตนเคยไปแจ้งความให้ตำรวจไปจับเขาเรื่องเสพยาบ้า แล้วเขาเอาไปขังคุกไว้ 2 วัน เขาคงฝังใจในเรื่องนี้ คอยมาหาเรื่องตนทุกอย่าง ไม่เว้นแต่ละวัน ผมไม่อยากยุ่งกับเขาหรอก แต่ถ้าเขามายุ่งกับตนอีก ก็จะแจ้งจับอีกครั้ง เรื่องที่ว่าตนไปอนาจารลูกเขาก็ไม่จริง ไม่เชื่อก็ลองไปถามลูกเขาได้เลย ลูกเต้าเขาโตเป็นหนุ่มเป็นสาวหมดแล้ว สาวข้างบ้านคนนี้ชอบกินเหล้า เมาแล้วก็เอะอะโวยวายมาหาเรื่องตน เมาแบบนี้เป็นประจำ ยิ่งวันนี้ได้กินฟรีอีก เลยเมาแล้วของขึ้นอย่างที่เห็น บุกมาถีบประตูหน้าบ้าน เอะอะโวยวาย จนตนต้องแจ้งตำรวจมาจับ

เบื้องต้นตำรวจได้ควบคุมตัวนางเอ ไปดำเนินคดีในข้อหา เมาประพฤติวุ่นวายหรือครองสติไม่ได้ขณะอยู่ในถนนสาธารณะ หรือสาธารณสถาน เพื่อดำเนินการเปรียบเทียบปรับตามกฎหมายต่อไป.