เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. น.ส.ปราลี (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา หลังถูกชายฉกรรจ์ 2 คน บุกห้องพักภายในซอยเฉลิมพระเกียรติ 13 หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา พร้อมอ้างเป็นตำรวจและมาถ่ายรูปหน้าห้อง ระบุให้ตนเองไปหาร้อยเวร สภ.เมืองพัทยา สาขาย่อยโค้งดงตาล โดยบอกตนเองว่ามีชาวต่างชาติไปแจ้งความหาว่าฉ้อโกง

น.ส.ปราลี กล่าวว่า หลังจากเดินทางไปที่ สภ.เมืองพัทยา สาขาย่อยโค้งดงตาล เพื่อไปพบร้อยเวรกับชาวต่างชาติซึ่งเป็นอดีตสามีชาวออสเตรเลีย ที่เลิกรากันไปประมาณต้นเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา แต่ตนเองกลับไม่พบใคร พบเพียงแต่ชายฉกรรจ์ที่อ้างเป็นตำรวจ กับชายฉกรรจ์ที่อ้างเป็นทนายความ ที่บอกกับตนเพียงว่าไม่ต้องพูด ให้ไปหาเงินมา วันนี้ต้องจ่ายชาวต่างชาติ 100,000 บาท แต่ตนไม่มี จึงไปหายืมเพื่อนมาจำนวน 30,000 บาท โดยทางชายฉกรรจ์ก็ได้เดินทางไปเอาเงินกับตนเองด้วย หลังจากได้เงิน ทางชายฉกรรจ์ก็ได้พาตนเองไปขายทองที่ตนเองใส่ ที่ร้านทองย่านจอมเทียน ซึ่งตอนนั้นตนเองไม่มีบัตรประชาชน ชายฉกรรจ์จึงได้จำนำโดยใช้บัตรของชายฉกรรจ์คนดังกล่าว

น.ส.ปราลี กล่าวต่อว่า เบื้องต้นตนเองรู้สึกไม่ปลอดภัยเพราะมีการส่งข้อความมาข่มขู่ จึงได้เดินทางมาเข้าพบกับ พ.ต.อ.นาวิน ผกก.สภ.เมืองพัทยา เพื่อขอความเป็นธรรมและอยากรู้ว่าชายฉกรรจ์ 2 คนดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริงหรือไม่

ด้าน พ.ต.อ.นาวิน ผกก.สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่า เท่าที่สอบถามทางผู้เสียหายทราบว่าได้อยู่กินกับชาวต่างชาติ แต่พอเลิกรากันก็มีการเรียกร้องของมีค่าคืนและก็เป็นหนี้ แล้วก็มีการไปข่มขู่ที่ห้องพัก ซึ่งจากการสอบถามพฤติกรรมของชายฉกรรจ์ เบื้องต้นชายฉกรรจ์น่าจะไม่ใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตำรวจจริงๆ คงไม่ทำแบบนั้น โดยตอนนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบกรณีดังกล่าว ซึ่งคาดว่าจะได้ตัวคนที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่มาสอบสวนเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย.