จากกรณี หนุ่มกรรชัย กำเนิดพลอย ได้เดินทางไปที่ สน.ทองหล่อ เพื่อติดตามความคืบหน้าการแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มพ่อแม่ของเด็ก 8 ขวบ และทนายส่วนตัว ในข้อหาหมิ่นประมาณด้วยโฆษณา ทั้งส่วนตัวและในส่วนของบริษัท นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ครอบครัวเด็ก 8 ขวบ พิมพ์ลายนิ้วมือที่ชั้น 1 ของโรงพัก ทั้งที่ปกติขั้นตอนการพิมพ์ลายนิ้วมือจะต้องดำเนินการที่ชั้น 2 หรือแม้กระทั่ง หนุ่ม กรรชัย จะเดินไปเข้าห้องน้ำชั้น 1 ตำรวจกลับไม่ให้เข้า และบอกให้ไปใช้ชั้นบน จึงทำให้พิธีกรดังอย่าง หนุ่ม กรรชัย พร้อมด้วย ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง และทนายความ ถึงกับต้องตั้งคำถามการทำงานของตำรวจ นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผบก.น.5 ได้พา ตำรวจ สน.ทองหล่อ รวม ถึง พ.ต.ต.กฤษฎา ซอประเสริฐ สารวัตรปราบปราม สน.ทองหล่อ เข้าปรับความเข้าใจกับ หนุ่ม กรรชัย ที่อาคารมาลีนนท์

โดยหนุ่ม กรรชัย กล่าวว่า มีความไม่สบายใจเกิดขึ้น เพราะว่ามันเป็นเรื่องของมาตรฐาน เรื่องของบรรทัดฐานที่มันจะเกิดขึ้น เรื่องการพิมพ์ลายนิ้วมือ มันทำให้สังคมมองว่า มีการดูแลการโพรเทคส์ผู้ต้องหา ทำไมต้องดูแลเขาขนาดนั้น ในขณะที่ตนเป็นเจ้าทุกข์ ยอมรับว่าเมื่อวานนี้โกรธ เพราะถูกปฏิบัติแบบสองมาตรฐาน แต่วันนี้ไม่ติดใจเอาความแล้ว

พ.ต.ต.กฤษฎา ซอประเสริฐ สวป. สน.ทองหล่อ คนที่ปรากฎภาพปะทะคารมกับหนุ่ม กรรชัย ช่วงที่หนุ่ม กรรชัยขอไปเข้าห้องน้ำในโรงพัก กล่าวว่า วันนี้มาขอโทษพี่หนุ่ม ที่เมื่อวานอาจใช้กิริยาไม่เหมาะสม แต่เจตนาของตน ไม่ได้มีเจตนาแบ่งเป็นสองมาตรฐาน เพียงแต่ป้องปรามไม่ให้เกิดเหตุการณ์ไม่ดีเกิดขึ้น เมื่อวานก็เป็นการทำงานภายใต้ความกดดันในระดับหนึ่ง แต่ก็พยายามไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่มีการประทะกัน ก็พยายามเต็มที่ พอทราบว่ามีกระแสเชิงลบออกไป ก็รับทราบว่ามันไม่ดี เราก็ตั้งใจทำงาน เราก็จะใช้เวลาที่เหลือในการปรับปรุงการทำงานของตนและลูกน้อง หลังจากนี้ก็คงไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกแล้ว

ขณะที่ พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ระบุว่า จากที่ถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตำรวจทองหล่อก็กังวลว่าจะเกิดปัญหาบนโรงพักทั้งสองฝ่าย จึงพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ถึงที่สุด ก็ขอบคุณพี่หนุ่มกับทีมงานด้วยที่ได้คุยกัน ได้อธิบายก็เข้าใจและปฏิบัติตาม โดยเคร่งครัด รวมถึงสื่อทุกสำนักด้วยที่ปฏิบัติตาม ก็ขอบคุณทุกท่าน.